+Aa-
    Zalo

    350 tỷ đồng đầu tư cho "Start-up" Việt để khởi nghiệp làm giàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hàng loạt doanh nghiệp sẽ cam kết hỗ trợ các dự án khởi nghiệp cho thế hệ thanh niên, doanh nhân trẻ, với số tiền lên đến 350 tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Hàng loạt doanh nghiệp sẽ cam kết hỗ trợ các dự án khởi nghiệp cho thế hệ thanh niên, doanh nhân trẻ, với số tiền lên đến 350 tỷ đồng.

    Ngày 16/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” và Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp, tại Hà Nội. Chương trình được tổ chức để tạo ra môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Đồng thời, cũng nhằm mục đích huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với quy định của pháp luật, kết hợp nguồn lực từ các chương trình, dự án để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

    Các bạn trẻ giới thiệu dự án khởi nghiệp đến các nhà đầu tư.

    Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu, truyền cảm hứng và tinh thần khởi nghiệp xây dựng đất nước cho các bạn trẻ.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ông rất vui và xúc động khi đến dự lễ phát động chương trình thanh niên khởi nghiệp. Đây là việc làm có ý nghĩa của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhằm phát huy khát vọng, sức trẻ của thanh niên Việt Nam.

    Trong khuôn khổ diễn ra chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng một số Bộ trưởng, Thứ trưởng các Bộ cùng đối thoại trực tiếp với thanh niên, sinh viên và các bạn doanh nhân trẻ khởi nghiệp. Rất nhiều câu hỏi, băn khoăn của các bạn trẻ liên quan đến khởi nghiệp đã được các vị lãnh đạo giải đáp thỏa đáng.

    Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các Bộ, ngành đến tham dự buổi lễ.

    Nhân dịp sự kiện này, Trung ương Đoàn đã ra mắt Hội đồng chuyên gia tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Đồng thời, ban tổ chức cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành với các ngân hàng, tập đoàn kinh tế, các tổ chức hỗ trợ chương trình thanh niên khởi nghiệp, và ra mắt quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với số tiền 350 tỷ đồng.

    Để khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ, Trung ương Đoàn đã trao vốn hỗ trợ cho 10 dự án khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên (mỗi dự án khởi nghiệp được nhận số vốn 50.000.000 đồng) ngay trong buổi lễ phát động.

    Các doanh nhân suy nghĩ về câu hỏi các bạn trẻ đặt ra trong lĩnh vực khởi nghiệp.

    Ngoài ra, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start-Up Idea 2016”; Ra mắt sàn ý tưởng thanh niên nông thôn khởi nghiệp; tổ chức Diễn đàn Thanh niên Khởi nghiệp và tổ chức Hội thảo “Kết nối các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp”.

    Bên cạnh đó, đã có gần 40 gian hàng giới thiệu các Câu lạc bộ khởi nghiệp, các mô hình khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên.

    Hà Cường
    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]rOywUu4WbY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/350-ty-dong-dau-tu-cho-start-up-viet-de-khoi-nghiep-lam-giau-a166484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan