+Aa-
    Zalo

    4 bộ phận của gà dù thích đến đâu bạn cũng không nên ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thịt gà là món ăn rất phổ biến và giàu dinh dưỡng, tuy nhiên ăn nhiều 4 bộ phận này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

    1. Cổ gà

    Cổ gà là bộ phận của gà được khá nhiều người ưa chuộng lựa chọn ăn. Dù cổ gà rất ít thịt nhưng lại là nơi tập trung nhiều huyết mạch, tuyến hạch, tuyến bạch huyết và tuyến giải độc ở dưới mô da của cổ gà. Hạch bạch huyết lại là nơi tập trung nhiều độc tố, có thể là các chất độc có trong quá trình cho gà ăn thức ăn chăn nuôi có chứa kích thích tố đọng lại ở cổ. Vì lẽ đó, đây cũng là bộ phận của gà tập trung khá nhiều chất độc hại.

    Nếu trong trường hợp vẫn muốn sử dụng bộ phận này, bạn nên loại bỏ bớt lớp da trước khi dùng nước muối loãng để làm sạch cổ gà nhiều lần.

    bo phan cua ga khong nen an 1

    2. Phao câu

    Một số người thích ăn phao câu gà vì phần này rất giàu chất béo, ăn cảm giác rất mềm. Tuy nhiên, theo quan điểm y học, thì phao câu gà là bộ phận độc hại nhất trong cơ thể gà. Phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây sẽ có nguy cơ khiến bạn bị ung thư nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.

    Tốt nhất, bạn nên loại bỏ bộ phận này trước khi chế biến thịt gà. Vì chất dịch ở phao câu cũng khá là hôi hám và khó chịu.

    bo phan cua ga khong nen an 2

    3. Đầu gà

    Người Trung Quốc có câu nói “ăn đầu gà như ăn thạch tín”. Hiểu theo nghĩa đen, thạch tín là một loại thuốc độc, nếu so sánh đầu gà với thạch tín, có nghĩa là đầu gà rất độc không nên ăn. Sở dĩ có câu nói này là do gà thường dùng mỏ tìm kiếm thức ăn, dễ ăn phải một số kim loại nặng. Những chất này sẽ được tích trữ trong đầu gà, nếu ăn thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

    Bên cạnh đó, gà hiện nay được nuôi công nghiệp rất nhiều, nó thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất, ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ của gà. Gà càng già càng chứa nhiều độc tố, dù thích đến mấy bạn cũng nên tránh ăn đầu gà.

    bo phan cua ga khong nen an 4

    4. Nội tạng

    Trong gan gà có chứa rất nhiều kim loại nặng, vi khuẩn gây bệnh, không có lợi cho sức khỏe con người. Hơn nữa cơ quan nội tạng của gà chứa một chất purine. Khi thành phần này đi vào cơ thể, nó được chuyển thành axit uric và được thận chuyển hóa ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn tiêu thụ một lượng lớn các cơ quan nội tạng trong một thời gian dài, giá trị axit uric cũng sẽ vượt quá giới hạn sự trao đổi chất của thận, có thể gây tăng axit uric máu.

    Khi nồng độ axit uric trong máu tiếp tục tăng, thời gian dài một lượng lớn axit uric sẽ kết tủa các tinh thể urate và tích tụ trong các khớp và thận. Từ đó, có thể gây ra các vấn đề như tổn thương nhu mô thận và phát triển bệnh gút.

    bo phan cua ga khong nen an 3

    Ăn bộ phận nào của gà là bổ dưỡng nhất?

    Phần thịt của con gà được chia thành 2 loại, gồm thịt trắng là phần thịt từ lườn, ức gà và thịt nâu tức từ cánh, chân và đùi gà. Các vị trí khác nhau của con gà cho giá trị dinh dưỡng khác nhau. Do đặc trưng giòn, dai, thơm nên đùi gà được nhiều người thích hơn phần thịt ở ức. Thực chất, phần thịt trắng ở ức gà ăn vẫn tốt hơn so với thịt đùi.

    bo phan cua ga khong nen an 5

    Ức gà có hàm lượng đạm cao. Trong mỗi 100g ức gà thì có tới 18g chất đạm, giúp cơ bắp khỏe mạnh. Ngoài ra, ức gà chứa nhiều khoáng chất và vitamin B, giúp ngăn ngừa các bệnh như đục thủy tinh thể, hạn chế các rối loạn da, rối loạn tim mạch, tăng cường miễn dịch, điều hòa tiêu hóa và ngăn ngừa cholesterol. Đây cũng là lý do, người ta hay dùng phần thịt này đối với trẻ ăn dặm.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-bo-phan-cua-ga-du-thich-den-dau-ban-cung-khong-nen-an-a518897.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan