+Aa-
    Zalo

    5 bộ phim “thách bạn ngủ ngon” đến từ Nhật Bản dành cho "tín đồ" phim kinh dị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phim kinh dị Nhật không chỉ nổi tiếng về độ máu me, hù dọa khán giả mà còn thể hiện sự sáng tạo vô biên của các đạo diễn.

    Phim kinh dị Nhật không chỉ nổi tiếng về độ máu me, hù dọa khán giả mà còn thể hiện sự sáng tạo vô biên của các đạo diễn.

    Ringu - Vòng tròn oan nghiệt (1998)

    Ringu - Vòng tròn oan nghiệt gây ám ảnh với nhiều người. 

    Ringu được đạo diễn bởi Hideo Nakata, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên ra mắt trước đó bảy năm của Koji Suzuki. Nội dung phim kể về một giai thoại bí ẩn xoay quanh một cuộn băng. Người ta đồn rằng cuộn băng kỳ bí đó mang một lời nguyền kinh khủng, khiến bất kỳ ai xem nó xong sẽ đột tử đúng một tuần sau đó.

    Điều khiến Ringu trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người là bởi bộ phim sử dụng những thứ thân thuộc nhất trong cuộc sống. Bối cảnh câu chuyện được diễn ra ở nước Nhật vào thời hiện đại với trung tâm là cuộn băng và chiếc TV - những thứ tồn tại trong hầu hết hộ gia đình. Việc đưa hình ảnh ma quỷ gắn liền với nó khiến cho không ít người thừa nhận rằng họ không dám xem TV một mình vào ban đêm sau khi xem Ringu.

    Tomie: Trái cấm (2002)

    Bộ phim ra mắt năm 2002 của đạo diễn Shun Nakahara xoay quanh một cô nữ sinh trung học luôn cảm thấy ghen tị với cô chị gái là Tomie. Một ngày nọ, trên đường đi học về, Tsukiko vô tình gặp Tomie đi cùng với Toshio (là người mà Tsukiko yêu thầm). Do thấy chị mình đi với người mình yêu thầm lên Tsukiko nổi tính ghen tuông lên và ganh tị với chị mình. Ngay sau đó tai nạn xảy ra với Tomie, cô bị một khung thép rơi xuống nghiền nát từ toà nhà đang xây dựng ở cạnh đó.

    Sau đó Tsukiko bị chìm trong cơn ác mộng về cái chết của chị gái mình. Bất ngờ vào sinh nhật thứ 18 của Tomie, khi bố mẹ và Tsukiko đứng cạnh bánh sinh nhật và cầu nguyện thì Tomie xuất hiện. Nỗi sợ về cơn ác mộng của Tsukiko bắt đầu từ đó.

    Tag - Trò chơi ma quỷ (2015)

    Đây chắc hẳn là bộ phim đáng sợ nhất mà bạn không thể bỏ lỡ, phim ra mắt vào năm 2015 và có rất nhiều cảnh máu mê, kinh dị. Nếu bạn là người yếu tim thì lời khuyên của mình là đừng xem phim này.

    Bộ phim kể về một nhóm bạn trên đường đi học về, khi đi sang đường thì bất ngờ bị một chiếc xe buýt cắt ngang. Mitsuko (là nhân vật chính) vì cúi xuống nhặt đồ nên đã không bị chiếc xe buýt kia tông phải, nhưng những người bạn của cô thì bị "chém đứt nửa người". Đột nhiên Mitsuko quay trở lại thời điểm trước khi bị tai nạn và điều gì xảy ra tiếp theo mời các bạn xem phin để tìm hiểu câu truyện nha.

    Audition (1999)

    Một trong những tựa phim kinh dị đã làm nên tên tuổi của đạo diễn "quái kiệt" Takashi Miike, Audition vốn được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Ryu Murakami. Truyện phim bắt đầu từ việc Shigeharu Aoyama tổ chức một buổi casting giả nhằm tìm kiếm một cô gái trẻ để hẹn hò sau nhiều năm góa vợ. Ông ngay lập tức bị cuốn hút bởi Asami Yamazaki mặc cho lai lịch không rõ ràng của cô. Điểm đáng sợ ở Yamazaki là những người đàn ông từng đi qua đời cô đều "biến mất", còn trong phòng riêng của cô thì luôn có sự xuất hiện của… bao bố to tướng biết cử động…

    Audition được đánh giá là một bộ phim khá "nặng đô". Nhiều khán giả đã bỏ ra khỏi rạp vì không thể chịu được cảnh máu me ghê rợn mà bộ phim mang lại. Cảnh gây ám ảnh nhất phim là khi ông Aoyama bị tra tấn bởi nhiều mũi kim nhọn, chầm chậm xoáy sâu vào cơ thể của người đàn ông tội nghiệp.

    Suicide Circle (2001)

    Còn có tên gọi khác là Suicide Club tại thị trường nước ngoài, tác phẩm là một bộ phim kinh dị độc lập được chắp bút và đạo diễn bởi Sion Sono. Bộ phim nói về "trận đại dịch" tự tử đột nhiên xảy ra trên khắp Nhật Bản, hàng loạt nữ sinh đã kết liễu đời mình bằng những cách ghê rợn nhất. Thám tử Kuroda (Ryo Ishibashi) vì thế đã vào cuộc, tìm cách làm sáng tỏ những bí ẩn đằng sau chúng. Suicide Circle gây được tiếng tăm nhờ vào những thước phim đẫm máu, cùng đề tài phản ánh đúng thực trạng đang diễn ra tại Nhật.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-bo-phim-thach-ban-ngu-ngon-den-tu-nhat-ban-danh-cho-tin-do-phim-kinh-di-a328711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan