+Aa-
    Zalo

    5 cách thể hiện điểm mạnh của bản thân khi phỏng vấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự lo lắng trước mỗi buổi phỏng vấn là điều thường gặp ở nhiều ứng viên. Tuy nhiên, nếu lo lắng quá mức, bạn có thể không thể hiện được hết ưu điểm của mình và sẽ bị “lép vế” trước các đối thủ cạnh tranh.

    Mách nhỏ với bạn 5 cách đơn giản để thể hiện điểm mạnh của bản thân khi phỏng vấn dưới đây. Với các bí quyết này, bạn sẽ tự tin thể hiện bản thân mình thật tốt từ đó, cũng sẽ ghi điểm với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội trúng tuyển .

    Luôn nhấn mạnh kỹ năng của mình

    Kỹ năng là điều quan trọng đảm bảo bạn có thể mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, muốn thể hiện được ưu điểm trong buổi phỏng vấn tuyển dụng việc làm nhanh, bạn hãy tập trung nói về các kỹ năng của mình.

    cach tra loi diem yeu diem manh cua ban than khi phong van 1

    Ví dụ, công việc của bạn yêu cầu khả năng thuyết trình đàm phán, hãy nói cho nhà tuyển dụng biết được kỹ năng của bạn trong vấn đề này. Bạn cũng có thể nêu thêm các khóa học giao tiếp mà bạn đã tham gia. Những bằng chứng về kỹ năng đó sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn thực sự là nhân tố “vàng” cho vị trí mà họ đang thiếu.

    Nói rõ kinh nghiệm làm việc

    Trong CV, bạn đã nêu rõ các kinh nghiệm làm việc của mình. Tuy nhiên, vì giới hạn nội dung, các mục kinh nghiệm đó có thể chỉ là các đề mục. Chính vì vậy, hãy tận dụng buổi phỏng vấn để nhà tuyển dụng thấy rõ hơn bạn đã đạt được những thành tích nào trong quá khứ.

    Bạn cần đưa ra những con số, bằng chứng cụ thể, hiệu quả công việc đã thực hiện. Đó chính là những gì mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Hay thậm chí bạn chưa từng đảm nhiệm một công việc tương tự, thì kinh nghiệm phong phú của bạn cũng là sự đảm bảo tốt nhất rằng bạn sẽ làm tốt công việc ứng tuyển.

    Tính cách và kỹ năng mềm: Nhân tố tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng

    Với bất kỳ nhà tuyển dụng nào, 3 nhân tố quan trọng để đánh giá ứng viên luôn là: Kinh nghiệm, kỹ năng, tính cách.

    diem manh cua ban than 9

    Tính cách được thể hiện thông qua tác phong, trang phục, thái độ thân thiện cởi mở.

    Kỹ năng mềm là nhân tố thúc đẩy sự phát triển của các kỹ năng cứng. Một nhân sự giỏi nhưng thiếu tính linh hoạt cũng khó có thể thành công và vươn cao hơn nữa. Một người có chuyên môn tốt nhưng kiêu ngạo thì thường bỏ qua những ý kiến đóng góp hữu ích. Và thực tế đã chứng minh, kỹ năng mềm chiếm đến 70% trong việc quyết định thành công của một người.

    Và bạn thử tưởng tượng xem, nhà tuyển dụng mong muốn ứng viên của họ có kỹ năng mềm gì? Trung thực, biết quản lý thời gian, biết lắng nghe, biết cách giải quyết vấn đề, có khả năng giao tiếp, làm việc nhóm… Tùy vào từng đặc trưng công việc, bạn có thể nêu bật những kỹ năng mềm cần thiết. Chắc chắn đây là một ưu điểm lớn của bạn.

    Khéo léo khi nói về nhược điểm

    Một số nhà tuyển dụng sẽ không chỉ hỏi về điểm mạnh của bản thân khi phỏng vấn mà họ cũng sẽ hỏi bạn có nhược điểm gì. Và nếu trả lời không khéo léo, có thể chính điều này sẽ loại bạn khỏi công việc mà bạn đang mong muốn.

    Vậy chúng ta nên nói về nhược điểm như thế nào? Hãy khéo léo biến chúng thành một kiểu ưu điểm. Ví dụ như, bạn có thể nói rằng: “Bản thân tôi khá kỹ tính và yêu cầu cao trong công việc. Điều này đôi khi sẽ làm bản thân tốn thời gian trong xử lý công việc hoặc nhận về sự phàn nàn của đồng nghiệp, bù lại, điều mà tôi nhận được sẽ là từng công việc đều được thực hiện chỉn chu và tránh phải chỉnh sửa. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng hoàn thiện chuyên môn để có thể xử lý công việc với tốc độ nhanh hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả”. 

    Ngừng quan tâm đến các đối thủ cạnh tranh

    Một vị trí sẽ có nhiều ứng viên ứng tuyển. Điều này vô tình sẽ tạo cho bạn một áp lực vô hình. Bạn sẽ lo lắng liệu họ có xuất sắc lắm không, liệu bản thân mình thể hiện như vậy đã đủ tốt chưa….

    Việc quan tâm đến các ứng viên khác sẽ chỉ khiến bạn mất tự tin. Khi đó, phần trình bày của bạn cũng lúng túng và thiếu sự tập trung cần thiết. Bạn sẽ khó có thể bộc lộ được những ưu điểm của mình và không tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, hãy ngừng quan tâm đến các ứng viên khác mà chỉ nên tập trung vào chính bản thân mình.

    Bạn thấy đấy, để có thể thể hiện được điểm mạnhcủa bản thân khi phỏng vấn cũng không phải là điều quá khó để thực hiện. Áp dụng 5 mẹo nhỏ được chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn sẽ thật tự tin trên hành trình tìm việc, mở ra nhiều cơ hội để tiếp cận được những công việc mong muốn! Chúc các bạn thành công!

    Pha Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-cach-the-hien-diem-manh-cua-ban-than-khi-phong-van-a587656.html
    Top 5 câu hỏi phỏng vấn thú vị và cách trả lời thông minh

    Top 5 câu hỏi phỏng vấn thú vị và cách trả lời thông minh

    Khi tham dự buổi phỏng vấn, sẽ có những câu hỏi rất thú vị được đặt ra và nhà tuyển dụng cũng mong sẽ nhận được câu trả lời thông minh. Để được đánh giá là ứng viên tiềm năng, bạn cần thể hiện được trình độ, năng lực, kỹ năng và cả thái độ đối với công việc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top 5 câu hỏi phỏng vấn thú vị và cách trả lời thông minh

    Top 5 câu hỏi phỏng vấn thú vị và cách trả lời thông minh

    Khi tham dự buổi phỏng vấn, sẽ có những câu hỏi rất thú vị được đặt ra và nhà tuyển dụng cũng mong sẽ nhận được câu trả lời thông minh. Để được đánh giá là ứng viên tiềm năng, bạn cần thể hiện được trình độ, năng lực, kỹ năng và cả thái độ đối với công việc.