+Aa-
    Zalo

    5 nghệ sĩ 'bẻ lái' thử sức trong lĩnh vực kinh doanh, sở hữu đế chế kinh doanh tỷ đô

    (ĐS&PL) - Nhiều ngôi sao nổi tiếng đã lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh và thành công, xây dựng được khối tài sản khổng lồ như Kim Kardashian, Kanye West, Jessica Alba...

    1. Kim Kardashian

    5 ngoi sao so huu de che kinh doanh ty usd dspl1

    Nhờ hãng mỹ phẩm KKW Beauty và hãng thời trang định hình Skims, giá trị tài sản ròng của Kardashian West đã tăng lên 2,6 tỷ USD, giúp cô có được vị trí trong Danh sách tỉ phú thế giới của Forbes.

    Khi lên bìa Forbes, Kim Kardashian West đăng dòng tweet: "Không tồi đối với một cô gái bất tài". "Bất tài" là điều dư luận gán cho cô lâu nay, khi cô nổi tiếng nhờ một cuộn băng sex và chương trình truyền hình tai tiếng, mang đậm tính giải trí của gia đình. Tuy nhiên, để Kim đạt đến vị trí như hôm nay, chỉ tai tiếng thôi là không đủ.

    Skims ăn nên làm ra nhờ sự linh hoạt. Trong thời buổi đại dịch COVID-19, khi người tiêu dùng chuộng quần áo thoải mái để mặc ở nhà thay vì dùng định hình vóc dáng để đi dạ hội, Kim chuyển sang bán quần áo mặc nhà.

    Cô quảng cáo và bán sản phẩm trực tuyến. Nhờ sở hữu hơn 213 triệu lượt theo dõi trang Instagram, Kim Kardashian quảng cáo rất hiệu quả ngay trên trang cá nhân của mình. 

    Cô còn có 3 bất động sản ở Calabasas, phía Tây Bắc Los Angeles và một danh mục cổ phiếu bluechip bao gồm cổ phiếu của Disney, Amazon, Netflix và Adidas (riêng Adidas do người chồng hiện tại Kanye West tặng vào Giáng sinh 2017).

    2. Kanye West

    5 ngoi sao so huu de che kinh doanh ty usd dspl2

    Kanye West, chồng cũ của Kim Kardashian cũng sở hữu một thương hiệu tỷ USD. Đế chế kinh doanh quần áo và giày sneaker của rapper 44 tuổi hiện đạt giá trị từ 3,2-4,7 tỷ USD, theo thông tin từ Bloomberg. Anh cũng được tạp chí Forbes xếp vào danh sách tỷ phú USD.

    Các mẫu giàu Yeezy do West thiết kế được cộng đồng săn lùng mỗi đợt ra mắt và đem lại cho nam rapper nguồn lợi khổng lồ.

    Sau khi kết thúc quan hệ đối tác với Nike vào năm 2013, West đã có một hợp đồng béo bở với Adidas, đẩy giá trị của Yeezy lên khoảng 1,7 tỷ USD vào năm ngoái - tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp COVID-19.

    Kanye West sinh năm 1977 tại thành phố Atlanta, Mỹ. Anh bắt đầu ca hát từ năm 1996 và trở thành một trong những nghệ sĩ thành công nhất thế kỷ 21, bán được hơn 140 triệu bản thu. 

    3. Jessica Alba

    5 ngoi sao so huu de che kinh doanh ty usd dspl3

    Nữ diễn viên Jessica Alba thành lập công ty sản xuất các sản phẩm chăm sóc trẻ em và phụ nữ The Honest vào năm 2012. Các sản phẩm của The Honest sản xuất đều thân thiện với môi trường, không gây kích ứng với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ đã thu hút các bà mẹ bỉm sữa trên khắp Mỹ và châu Âu.

    Đến thời điểm hiện tại, giá trị thị trường của công ty Honest đã đạt mức gần 1 tỷ USD. Kể từ những năm đầu khởi nghiệp, Jessica đã phải làm việc để đối phó với những ý kiến phản đối, phát triển một chiến lược “giải quyết” những lời chỉ trích, lo ngại về sự nhạy bén trong kinh doanh của cô.

    4. Jessica Simpson

    5 ngoi sao so huu de che kinh doanh ty usd dspl4

    Jessica Simpson bắt đầu tham gia hoạt động nghệ thuật từ năm 1999, cùng thời với Britney Spears. Cô vừa là ca sĩ, nhà soạn nhạc, diễn viên, ngôi sao truyền hình thực tế và là nhà thiết kế thời trang .  Năm 2005, ngôi sao nhạc pop đã tung ra thương hiệu thời trang Jessica Simpson Collection.

    Những năm gần đây, cô chú tâm vào phát triển công việc kinh doanh. Sau nhiều năm chăm chỉ hoạt động, Jessica Simpson sở hữu khối tài sản đáng mơ ước. Dòng sản phẩm của cô có mặt tại hàng trăm cửa hàng bách hóa trên khắp nước Mỹ, bao gồm Macy’s, Dillard’s, Belks và Nordstrom.

    Kể từ năm 2015, công ty này đạt doanh thu bán lẻ hàng năm 1 tỷ USD, theo Business Of Fashion. 

    5. Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey

    oprah winfrey

    Khi Oprah Winfrey kết thúc chương trình Oprah Winfrey Show nổi tiếng vào năm 2011 ở tuổi 57, bà không nghỉ hưu mà tiếp tục điều hành đế chế kinh doanh của mình và xây dựng được khối tài sản 3,5 tỷ USD.

    Bà là Giám đốc điều hành của Harpo Studios do bà thành lập năm 1986. Harpo Studios là đồng sở hữu của Oprah Winfrey Network (OWN), một kênh truyền hình giải trí và phong cách sống nhắm đến khán giả da màu và The Oprah Magazine với 2,4 triệu độc giả hàng tháng, khiến nó trở thành một trong những tạp chí dành cho phụ nữ hàng đầu ở Mỹ, theo Forbes.

     Winfrey cũng kiếm được khối tài sản lớn từ những khoản đầu tư khôn ngoan của mình vào một số công ty tỷ USD như hãng thực phẩm giảm cân WW International, tập đoàn thực phẩm Thụy Điển Oenta.

    Cùng nữ diễn viên Natalie Portman, cựu Giám đốc điều hành Starbucks Howard Schultz và rapper Jay-Z, Winfrey cũng là thành viên của hãng đầu tư Blackstone Group, công ty nắm giữ 10% cổ phần của OFast, một trong những tạp chí kinh doanh công nghệ có tiếng ở Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nghe-si-be-lai-thu-suc-trong-linh-vuc-kinh-doanh-so-huu-de-che-kinh-doanh-ty-do-a514573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan