+Aa-
    Zalo

    5 tác dụng tuyệt vời của cỏ ba lá đỏ đối với sức khỏe

    (ĐS&PL) - Cỏ ba lá đỏ là một loại cây mọc hoang phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới và từ lâu đã được y học dân gian dùng để điều trị nhiều bệnh khác nhau.

    Giảm các triệu chứng mãn kinh

    Cỏ ba lá đỏ chứa isoflavone - một loại hợp chất có cấu trúc tương tự estrogen. Do đó, sử dụng loại thảo dược này có thể giúp giảm các triệu chứng mãn kinh do thiếu hụt estrogen bao gồm bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, thay đổi tâm trạng, lo lắng và mất ngủ.

    Cỏ ba lá đỏ giúp giảm các triệu chứng mãn kinh

    Cỏ ba lá đỏ giúp giảm các triệu chứng mãn kinh

    Trong thời kỳ mãn kinh, tóc trở nên yếu và rụng nhiều hơn, đồng thời da đầu có thể mất đi các nang tóc tăng sinh. Những thay đổi nội tiết tố trong giai đoạn này cũng ảnh hưởng đến kết cấu da, khiến cho các chị em cảm thấy rất tự ti. Sử dụng chất bổ sung có chứa chiết xuất cỏ ba lá đỏ có thể giúp cải thiện sức khỏe của da, tóc và móng tay. 

    Bảo vệ sức khỏe tim mạch

    Isoflavone trong cỏ ba lá đỏ cũng có thể giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), giúp bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, nó còn có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

    Cỏ ba lá đỏ hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch

    Cỏ ba lá đỏ hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch

    Bên cạnh đó, cỏ ba lá đỏ chứa tocopherol có tác dụng chống oxy hóa. Sử dụng trà cỏ ba lá đỏ thường xuyên có thể giúp cải thiện lưu thông máu và thư giãn các cơ cứng. Cỏ ba lá đỏ cũng có thể pha trà cùng với rễ ngưu bàng, trom gai và cây xá xị sẽ giúp giải độc cơ thể.

    Ngăn ngừa loãng xương

    Cỏ ba lá đỏ có thể giúp tăng mật độ xương, do đó giúp ngăn ngừa loãng xương, đặc biệt ở phụ nữ sau mãn kinh. Bạn có thể sử dụng trực tiếp cỏ ba lá đỏ có trong trà thảo mộc hoặc thông qua viên nang, rượu thuốc, chất chiết xuất như một phương pháp điều trị tại chỗ.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Cỏ ba lá đỏ có đặc tính chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng. Chất chống oxy hóa có trong cỏ ba lá cũng có thể khiến gốc tự do (tác nhân của bệnh thoái hóa, đột biến tế bào) bị vô hiệu hóa.

    Cỏ ba lá đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch

    Cỏ ba lá đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch

    Trong khi đó, lượng vitamin C dồi dào trong loại thảo dược này cũng giúp hệ miễn dịch được phát triển mạnh mẽ, tăng cường sản xuất tế bào bạch cầu, từ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các căn bệnh phổ biến theo mùa.

    Cải thiện sức khỏe da 

    Isoflavone trong cỏ ba lá đỏ có thể giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp da đàn hồi và trẻ trung hơn. Nó cũng có thể giúp giảm nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, cỏ ba lá đỏ còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số bệnh khác như hen suyễn, viêm phế quản mãn tính, hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), và ung thư vú.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/5-tac-dung-tuyet-voi-cua-co-ba-la-o-oi-voi-suc-khoe-a418484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan