+Aa-
    Zalo

    59 học sinh, giáo viên mắc COVID-19, quân y hỗ trợ Hà Nam xét nghiệm sàng lọc diện rộng

    (ĐS&PL) - Tính đến 18h ngày 26/9, Hà Nam ghi nhận 59 ca mắc COVID-19 cộng đồng là giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS.

    Ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nam cho biết, theo báo cáo của phòng giáo dục các thành phố, huyện, tính đến 18h ngày 26/9, toàn tỉnh có 5 giáo viên và 54 học sinh có kết quả xét nghiệm khẳng định mắc mới COVID-19.

    Số giáo viên, học sinh diện F0, F1 này chủ yếu của các trường tiểu học, THCS và mầm non (có 5 ca) trên địa bàn TP.Phủ Lý. Hiện, sức khỏe của các em học sinh và giáo viên không có diễn biến bất thường và đang được theo dõi sát tại bệnh viện đa khoa tỉnh và bệnh viện Lao và bệnh phổi Hà Nam.

    59 hoc sinh giao vien mac covid 19 quan y ho tro ha nam xet nghiem sang loc dien rong dspl 1
    59 học sinh, giáo viên mắc COVID-19, quân y hỗ trợ Hà Nam xét nghiệm sàng lọc diện rộng. Ảnh minh họa

    Nhằm đảm bảo an toàn, ngay từ ngày 21/9 khi phát hiện ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, tỉnh đã cho toàn bộ học sinh tỉnh Hà Nam từ mầm non, học sinh, sinh viên được tạm nghỉ, chuyển hướng qua dạy học trực tuyến.

    Bên cạnh đó, sở GD&ĐT kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, nhất là duy trì việc dạy học trực tuyến cho học sinh an toàn, hiệu quả đúng hướng dẫn.

    Riêng với số giáo viên và học sinh phải đi cách ly trong diện F0, F1 sẽ thực hiện giảng dạy và học tập bù sau khi đảm bảo điều kiện. Sở GD&ĐT tỉnh này cũng lên kế hoạch để động viên tinh thần số giáo viên và học sinh diện F0, F1 phải đi điều trị, cách ly.

    Sau khi xem xét đề nghị của sở GD&ĐT, sở LĐ,TB&XH, UBND tỉnh Hà Nam đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học.

    Theo đó, từ ngày 27/9 sẽ chuyển sang học trực tuyến đến khi kiểm soát tốt được dịch bệnh.

    Riêng với số giáo viên và học sinh phải đi cách ly trong diện F0, F1 sẽ thực hiện giảng dạy và học tập bù sau khi đảm bảo điều kiện. Sở GD&ĐT tỉnh này cũng lên kế hoạch để động viên tinh thần số giáo viên và học sinh diện F0, F1 phải đi điều trị, cách ly.

    Để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên diện rộng, Đoàn công tác Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) và Học viện Quân y gồm 60 người cùng 4 xe xét nghiệm lưu động sau khi về Hà Nam đã tiến hành ngay việc tiếp nhận các mẫu xét nghiệm từ CDC Hà Nam.

    Đoàn công tác chi viện cho tỉnh Hà Nam lần này, là những bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, họ đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, kể cả các tỉnh phía Nam để hỗ trợ tăng cường chống dịch cho các địa phương. Cùng với sự nỗ lực của bộ Y tế, bộ Quốc phòng sẽ hỗ trợ Hà Nam sớm nhất có thể khống chế được dịch bệnh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/59-hoc-sinh-giao-vien-mac-covid-19-quan-y-ho-tro-ha-nam-xet-nghiem-sang-loc-dien-rong-a514432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan