+Aa-
    Zalo

    6 tỷ đồng và bài học đáng đồng tiền bát gạo cho bóng đá Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai đội tuyển U20 và U22 Việt Nam đã rút ra cho mình những bài học quý báu khi đụng độ với U20 Argentina, đối thủ mà bóng đá Việt Nam mất 6 tỷ mới có được cái gật đầu.

    Hai đội tuyển U20 và U22 Việt Nam đã rút ra cho mình những bài học quý báu khi đụng độ với U20 Argentina, đối thủ mà bóng đá Việt Nam mất 6 tỷ mới có được cái gật đầu.

    Khi mà hai trận giao hữu giữa U20 và U22 Việt Nam gặp U20 Argentina chưa diễn ra, người hâm mộ Việt Nam đã biết trước được kết quả của trận đấu, hai đội bóng trẻ của chúng ta không thể nào tránh khỏi những thất bại được dự đoán trước, và cuối cùng đã không có bất ngờ nào diễn ra.

    Bóng đá trẻ Việt Nam thua Argentina là lẽ tự nhiên, bởi đẳng cấp của hai nền bóng đá ở hai khoảng cách rất xa nhau. Nhưng không phải tự nhiên VFF bỏ ra để nhận lấy hai thất bại, và phải ngẫu nhiên lại chọn U20 và U22 Việt Nam là quân xanh cho U20 Argentina, đó là con tính cho tương lai.

    Thua U20 Argentina nhưng chúng ta được nhiều hơn mất

    Không phải sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2017, VFF mới tiến hành mời U20 Argentina sang đọ sức. Ngay thời điểm thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạo nên cơn địa chấn ở Bahrain, giành vé dự World Cup, Liên đoàn bóng đá Argentina đã đặt vấn đề với VFF về việc này.

    Argentina, Việt Nam hay bất kỳ 24 đội bóng tham dự World Cup lần này đều muốn gặp càng nhiều các đối thủ đế biết được rằng mình đang ở đâu, sức mạnh như thế nào và điều gì còn thiếu sót trước ngày chính thức bước vào tranh tài.

    6 tỷ đồng và bài học đáng đồng tiền bát gạo cho bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

    U20 Argentina giúp bóng đá Việt Nam vỡ ra nhiều điều. Ảnh: Phi Long.

    Đó là lý do sau khi biết mặt, đặt tên các đối thủ của từng bảng đấu đội chủ nhà Hàn Quốc ngay lập tức tổ chức giải đấu giao hữu với các đối thủ họ sẽ khó gặp nếu đi sâu vào giải như U20 Pháp, Vanutu và New Zealand.

    Bình thường nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không giành vé tới Hàn Quốc thì có lẽ sẽ không bao giờ đội bóng trẻ xứ Tango đặt chân đến Việt Nam. Bởi đơn giản họ cần thước đo chính xác về đối thủ và cả bản thân họ trước giải đấu tầm thế giới như World Cup.

    Bóng đá Việt Nam may mắn, người hâm mộ Việt Nam may mắn khi được chứng kiến những tài năng của xứ Tango trổ tài khi họ còn trẻ. Biết đâu một ngày những cái tên như Marcelo Torres hay Javier Martinez thành ngôi sao thế giới thì khán giả Việt Nam cũng đã từng thấy họ bằng da, bằng thịt ở tuổi 20.

    Và tất nhiên, các tuyển U20 và U22 Việt Nam sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn có những bài học quý giá trước thềm World Cup. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có dịp đánh giá lại năng lực bản thân trước SEA Games 29, nơi bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu đổi màu tấm huy chương đã 59 năm chờ đợi.

    6 tỷ đồng và bài học đáng đồng tiền bát gạo cho bóng đá Việt Nam - Ảnh 2.

    Văn Thanh và các đồng đội có dịp nhìn lại mình trước thềm SEA Games 29. Ảnh: Khánh Vy.

    World Cup bao giờ mới trở lại?

    Bóng đá Việt Nam lần đầu dự World Cup, trong khi Đông Nam Á mất 38 năm mới có đội dự sân chơi của lứa tuổi 20, điều đó đồng nghĩa với việc giấc mơ World Cup không chỉ xa vời với Việt Nam mà nó còn là giấc mơ của cả "vùng trũng" của bóng đá thế giới.

    Người Thái mơ World Cup, những nhà tài phiệt xứ chùa vàng đổ cả núi tiền đầu tư vào bóng đá, cầu thủ Thái Lan có mặt tại Premier League thử việc, không những thế họ còn từng là ông chủ của Manchester City, nhưng Thái Lan vẫn chưa đặt chân đến World Cup.

    Malaysia họ muốn hiện thực hóa giấc mơ World Cup khi các lứa trẻ của họ không thể giánh vé đi thẳng, bằng cách đăng cai VCK U20 World Cup, nhưng giấc mơ đó của giới túc cầu đất nước hồi giáo không thành hiện thực khi không phải có tiền là mua được giấc mơ.

    Kể câu chuyện hai người hàng xóm để thấy rằng Việt Nam đang có được giấc mơ mà người Thái hay Malaysia đang mơ ước. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được điều mà 90 triệu dân Việt Nam hằng mơ ước, ngày cờ đỏ sao vàng tung bay, quốc ca vang lên ở đấu trường World Cup không còn quá xa.

    Chưa biết bao giờ cái tên Việt Nam sẽ lại xuất hiện ở sân chơi danh giá như World Cup, vậy nên chúng ta nên hãy cứ vui với niềm vui hiện tại, hy vọng vào một kết quả có lợi cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi một tuần nữa trái bóng U20 World Cup sẽ chính thức lăn tại Hàn Quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-ty-dong-va-bai-hoc-dang-dong-tien-bat-gao-cho-bong-da-viet-nam-a190316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan