+Aa-
    Zalo

    8 loại trái cây mà người cao huyết áp nên bổ sung ngay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trái cây không chỉ cung cấp hàng loạt vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà một số loại còn hỗ trợ điều trị huyết áp cao hiệu quả.

    1. Chuối

    Theo FDA, một chế độ ăn giàu kali và ít natri ngăn ngừa huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ. Chuối là loại trái cây có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, giúp no lâu, chống tăng huyết áp. Hơn nữa, trong chuối còn chứa vitamin C và chất xơ khiến nó trở thành một loại trái cây mùa hè hoàn hảo để kiểm soát tình trạng huyết áp của bạn.

    trai cay cho nguoi cao huyet ap 1

    2. Lựu

    Lựu là loại trái cây rất tốt cho người huyết áp cao và bệnh tim mạch. Các vitamin A, C, các chất chống oxy hóa... trong lựu giúp lưu thông máu tốt, kích thích hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả, có khả năng làm giảm các tổn thương bên trong mạch máu. Từ đó, huyết áp ổn định và sức khỏe của người bệnh sẽ được cải thiện đáng kể. Theo các chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ thì chúng ta nên bổ sung nước ép lựu hàng ngày để cơ thể khỏe hơn, nói không với bệnh lý huyết áp.

    3. Kiwi

    Loại trái cây này có chất chống oxy hóa và khoáng chất mạnh mẽ có thể làm giảm nhẹ tình trạng huyết áp cao của bạn. Hơn nữa, nó chứa chất xơ, vitamin C và folate cũng giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và cải thiện sức khỏe làn da. Ăn kiwi hàng ngày có thể ngăn ngừa các loại bệnh tim do huyết áp gây nên như đột quỵ, đau tim.

    trai cay cho nguoi cao huyet ap 6

    4. Trái cây có múi

    Trái cây họ cam quýt gồm bưởi, cam, quýt, chanh… chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng uống nước chanh kết hợp với đi bộ mỗi ngày giúp giảm đáng kể huyết áp tâm trương. Nguyên do là chanh chứa hàm lượng lớn axit citric và flavonoid – hai hoạt chất rất có lợi cho tim mạch.

    5. Nho

    Nho thường được biết đến là loại quả giúp tăng khả năng miễn dịch, làm đẹp da vì có chứa hàm lượng lớn vitamin C và vitamin E. Tuy nhiên, ít người biết rằng trong lớp vỏ của hạt nho còn có chất resveratrol tác dụng làm giảm cholesterol, bảo vệ thành mạch máu trong cơ thể, chống xơ vữa động mạch và phòng ngừa chứng huyết áp cao hiệu quả.

    trai cay cho nguoi cao huyet ap 3

    6. Dưa hấu

    Citrulline có trong dưa hấu kích thích cơ thể sản xuất oxit nitrics - chất có tác dụng thư giãn mạch máu, tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai cho động mạch. Từ đó khả năng lưu thông máu tốt hơn, tăng huyết áp được kiểm soát hiệu quả hơn.

    7. Ổi

    Yếu tố khiến cho ổi rất hiệu quả trong việc cải thiện và ngăn ngừa tăng huyết áp là hàm lượng kali dồi dào chứa trong nó. Trong 200g ổi chứa tới 28% nhu cầu kali khuyến nghị trong 1 ngày. Ngoài ra, ổi còn chứa các vitamin và chất dinh dưỡng khác có lợi cho huyết áp như chất xơ, folate, magie, vitamin C, vitamin A, niacin, vitamin B5 và vitamin B6.

    8. Cà chua

    Các nhà nghiên cứu tìm hiểu và phát hiện ra lycopene, một hóa chất dồi dào trong cà chua và mang đến cho loại quả này màu đỏ ngon lành, có khả năng ngăn các mảng bám tích tụ trong lòng động mạch. Từ đó, mạch máu người bệnh được thông suốt hơn, giúp giảm huyết áp.

    trai cay cho nguoi cao huyet ap 2

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-loai-trai-cay-ma-nguoi-cao-huyet-ap-nen-bo-sung-ngay-a525005.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan