+Aa-
    Zalo

    9 cách trả lời phỏng vấn thông minh và ấn tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong buổi phỏng vấn xin việc, cách bạn phản hồi các câu hỏi từ nhà tuyển dụng có thể quyết định bạn có được nhận công việc hay không.

    Để tăng cơ hội được tuyển, hãy nhớ kỹ 9 cách trả lời phỏng vấn thông minh sau đây nhé.

    Đưa ra số liệu cụ thể, dẫn chứng thực tế trong câu trả lời

    Đề cập đến số liệu cụ thể hoặc dẫn chứng thực tế sẽ giúp tăng tính thuyết phục cho câu trả lời phỏng vấn tìm việc làm ở Bình Dương, Đồng Nai… và nhà tuyển dụng cũng có nhiều dữ liệu hơn để đánh giá khả năng của bạn. Chẳng hạn như bạn có thể nói: “Em đã vượt doanh số bán hàng 20% trong quý I năm 2023 và đạt được danh hiệu nhân viên xuất sắc trong kỳ bán hàng đó”.

    Tập trung vào lợi ích doanh nghiệp

    Dĩ nhiên bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng muốn tìm kiếm những ứng viên làm việc năng suất, mang đến kết quả tích cực cho công ty. Chính vì thế, bạn nên cố gắng tập trung vào lợi ích doanh nghiệp, những gì bạn có thể làm được để đóng góp cho sự phát triển chung. Cách trả lời phỏng vấn này sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và giúp tăng cơ hội được tuyển dụng.  

    cach tra loi phong van thong minh 1

    Đưa ra sự thay đổi của bản thân sau một quá trình

    Bạn có thể đưa ra sự so sánh, phát triển của bản thân thông qua quá trình làm việc để chứng minh bạn có khả năng đảm trách vị trí ứng tuyển. Ví dụ như khi mới vào nghề, bạn chưa bao giờ bán cho bất kỳ khách hàng nào, không biết nên tiếp cận và nói chuyện với khách hàng ra sao,... Tuy nhiên, sau 2 năm làm việc ở vị trí nhân viên tư vấn bán hàng, bạn đã có thể tự tin giao tiếp và biết cách chốt sale phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

    Biết cách chèn thêm những mẩu chuyện nhỏ đúng lúc

    Có những câu hỏi phỏng vấn do nhà tuyển dụng đưa ra mà bạn không thể chỉ trả lời 1 – 2 câu ngắn gọn hay chỉ nói có hoặc không. Bởi lúc đó họ muốn biết rõ hơn về tình huống bạn đã trải qua. Chẳng hạn, khi được hỏi về kinh nghiệm làm việc, hoặc cách giải quyết những vấn đề từng trải qua trong công việc cũ, hay một dự án đã tham gia thì bạn nên kể những câu chuyện. Lưu ý là câu chuyện của bạn cũng phải đúng trọng tâm, có đầy đủ các tình tiết hoàn cảnh, diễn biến, kết quả để người nghe dễ nắm bắt.

    Thảo luận về kế hoạch sắp tới

    Nếu không được hỏi những câu hỏi liên quan đến chủ đề này, bạn có thể chủ động đưa vào câu trả lời về dự định, mục tiêu trong thời gian tới. Lấy ví dụ, khi bạn trình bày các kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc cá nhân, hãy thêm vào đó cả những dự định tương lai, rằng bạn sẽ dùng những kỹ năng ấy như thế nào. Điều này có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bởi họ có thể thấy được sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như tính cách làm việc có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng của bạn.

    cach tra loi phong van thong minh 3

    Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

    Trên thực tế, đây cũng là một cách phản hồi thông minh trong một buổi phỏng vấn vì bạn có thể thể hiện được sự chủ động cũng như khả năng ứng phó tình huống của mình. Một số câu hỏi mà bạn có thể đặt ra chẳng hạn như về thời gian và hình thức thông báo kết quả phỏng vấn, người quản lý trực tiếp trong công việc, khóa đào tạo nâng cao chuyên môn của doanh nghiệp,...

    Nên nhắc lại câu hỏi nếu chưa hiểu rõ

    Phỏng vấn là cuộc trao đổi giữa ứng viên và nhà tuyển dụng nên bạn có thể hỏi lại nếu như chưa nghe rõ, chưa hiểu rõ nội dung câu hỏi. Bởi vì chỉ khi hiểu tường tận câu hỏi thì bạn mới có thể đưa ra trả lời chính xác, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh việc hỏi lại quá nhiều vì họ sẽ cho rằng bạn không chú tâm.

    Thành thật trả lời phỏng vấn

    Dù bạn trả lời bất cứ nội dung nào, vấn đề gì khi được hỏi trong buổi phỏng vấn thì vẫn phải đảm bảo tính trung thực. Hạn chế nói quá, phô trương những điều mình không có khả năng bởi nó sẽ để lại ấn tượng xấu cho nhà tuyển dụng, và chắc chắn bạn cũng sẽ ngay lập tức bị loại khỏi vòng phỏng vấn.

    Tự tin trong giao tiếp bằng ánh mắt và cử chỉ

    Giao tiếp bằng ánh mắt được xem là vũ khí giúp bạn tạo ấn tượng với người đang phỏng vấn và đồng thời cho thấy thật sự tôn trọng họ. Khi bạn thật sự chú tâm đến cuộc trò chuyện, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm tư của người tuyển dụng và đưa ra câu trả lời thích hợp nhất. Chính vì thế, khi lắng nghe câu hỏi và trả lời, bạn hãy nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng, mỉm cười nhẹ để thể hiện phong thái tự tin, thoải mái nhất.

    Bên trên là 9 cách trả lời phỏng vấn thông minh, ấn tượng nhất để giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn. Hi vọng bạn sẽ có thể áp dụng chúng vào thực tế để trở thành một ứng viên nổi bật và sớm đạt được những kết quả tốt đẹp.

    Pha Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-cach-tra-loi-phong-van-thong-minh-va-an-tuong-a602993.html
    Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn ngắn gọn nhưng chuyên nghiệp

    Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn ngắn gọn nhưng chuyên nghiệp

    Hầu hết ứng viên đều cho rằng trả lời mail xác nhận phỏng vấn từ doanh nghiệp là việc rất đơn giản, nhưng thực tế không phải ai cũng làm tốt được việc “đơn giản” đó. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, rất có thể bạn sẽ mắc phải lỗi như viết mail trả lời quá dài dòng, sơ sài, thiếu chuyên nghiệp, hoặc không đầy đủ… từ đó có thể gây ra những ấn tượng xấu.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn ngắn gọn nhưng chuyên nghiệp

    Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn ngắn gọn nhưng chuyên nghiệp

    Hầu hết ứng viên đều cho rằng trả lời mail xác nhận phỏng vấn từ doanh nghiệp là việc rất đơn giản, nhưng thực tế không phải ai cũng làm tốt được việc “đơn giản” đó. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, rất có thể bạn sẽ mắc phải lỗi như viết mail trả lời quá dài dòng, sơ sài, thiếu chuyên nghiệp, hoặc không đầy đủ… từ đó có thể gây ra những ấn tượng xấu.