+Aa-
    Zalo

    96% bệ phóng tên lửa đạn đạo của Nga sẵn sàng chiến đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hầu hết hệ thống tên lửa đạn đạo chiến lược Nga luôn được đặt trong tình trạng đảm bảo cho khả năng dùng vũ khí hạt nhân để đánh chặn.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hầu hết hệ thống tên lửa đạn đạo chiến lược Nga luôn được đặt trong tình trạng đảm bảo cho khả năng dùng vũ khí hạt nhân để đánh chặn.

    Trong cuộc họp của Duma Quốc gia Nga ngày 22/2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, “các bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa đang được duy trì ở tình trạng đảm bảo cho khả năng dùng vũ khí hạt nhân để đánh chặn”.

    “99% bệ phóng tên lửa đạn đạo của Nga hoàn toàn có khả năng tham chiến và 96% hiện có thể khai hỏa bất cứ khi nào có lệnh”, ông Shoigu nói thêm.

    Tên lửa đạn đạo RT-2PM Topol của Nga. Ảnh: Sputnik

    Lực lượng Tên lửa chiến thuật Nga đang thuộc chương trình hiện đại hóa quy mô của nước này. Hiện quân đội Nga mới được phiên chế thêm 41 tên lửa liên lục địa tân tiến, một tàu ngầm năng lượng hạt nhân lớp Borei, "Vladimir Monomakh", và 4 chiến đấu cơ Tu-160 và Tu-95. Ông Shoigu cho hay: “62% vũ khí nằm trong phiên chế của Lực lượng tên lửa chiến lược vô cùng hiện đại”.

    Tới cuối năm 2017, các lực lượng trên bộ của Nga sẽ được trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M thay thế cho thế hệ cũ Tochka-U, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.

    Ngoài ra, ông Shoigu còn nói thêm rằng, các hệ thống radar cảnh báo sớm sẽ được đưa vào hoạt động trong năm nay. Do đó, toàn bộ nước Nga sẽ được bảo vệ, tránh khỏi mọi loại tên lửa.

    Chương trình hiện đại hóa quân sự của Nga diễn ra cùng thời điểm Mỹ phát triển xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa tại Nam và Đông Âu. Hồi tháng 5/2016, Mỹ đã khởi động hệ thống phòng thủ tên lửa tại Romania và dự kiến năm 2018 cơ sở tương tự sẽ hoạt động tại Ba Lan.

    Moskva luôn tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa đặt sát biên giới Nga sẽ làm mất cân bằng cán cân quyền lực toàn cầu.

    Trong khi các quan chức Mỹ vẫn tiếp tục tranh luận rằng tên lửa lắp đặt phòng vệ nhằm chống lại Iran, thì Moscow khẳng định tên lửa đạn đạo của Tehran về mặt kỹ thuật không thể tới Mỹ.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/96-be-phong-ten-lua-dan-dao-cua-nga-san-sang-chien-dau-a181961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan