+Aa-
    Zalo

    Á hậu Mai Vũ và chuyến hành trình về Hà Tĩnh mùa nắng cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi tiết trời cả nước đang vào đỉnh điểm của đợt nắng cao độ, nhưng không cản được những bước chân thiện nguyện đến với những miền đất còn nhiều khó khăn thiếu thốn

    Trong khi tiết trời cả nước đang vào đỉnh điểm của đợt nắng cao độ, nhưng không cản được những bước chân thiện nguyện đến với những miền đất còn nhiều khó khăn thiếu thốn, đến với những nơi dấu tích bi thương nhất mà chiến tranh đã để lại. Tinh thần đó đã được Á hậu- Doanh nhân Mai Vũ, ca sĩ Quốc Quốc và những người đồng hành trên chuyến xe hành trình thiện nguyện về Hà Tĩnh để thể hiện sự tri ân.

    Vượt qua hơn 400km, chuyến xe thiện nguyện hướng về miền Trung của đoàn Á hậu- Doanh nhân Mai Vũ đến nơi. Trong suy nghĩ của cả đoàn, Hương Sơn là một huyện miền núi của tỉnh Hà Tĩnh. Đó là những vẻ đẹp rất chân quê và rất đời thường, đó là dòng sông La chảy vào hồn người tắm mát cho cuộc đời bao nhiêu thế hệ, ngọn núi Hồng bên sông vươn tận bầu trời, những điệu hò ví dặm ngân lên như muốn gọi những người xa xứ trở về với Hà Tĩnh…và nhẹ lòng mình ôm chặt vào đất quê hương để thấy được chữ yêu hai tiếng nhẹ nhàng Hà Tĩnh.

    Cái mệt mỏi sau chuyến hành trình dài đến nơi đây dường như đã không còn khi trên khuôn mặt ai cũng hân hoan. Tháng 7 về, tháng của những hành động tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc xương máu hi sinh cho độc lập tự do của nước nhà.

    Á hậu doanh nhân Mai Vũ (Áo sơ mi kẻ, quần trắng) trao quà cho những người có công với cách mạng.

    "Mai Vũ thật sự xúc động trước tình cảm mà bà con nhân dân xã Sơn An giành cho mình,thật chân tình và ấm áp, chân chất mộc mạc...Và Mai Vũ càng thấy hạnh phúc hơn khi hành động của mình được sự đón tiếp nồng nhiệt của Đảng ủy, chính quyền xã Sơn An cũng như của lãnh đạo huyện Hương Sơn động viên khích lệ Mai Vũ”

    Chân dung Á hậu doanh nhân Mai Vũ.

    Tại buổi lễ, đồng chí Lê Đức Hùng, phó Chủ tịch huyện Hương Sơn phát biểu và ghi nhận tình cảm trân quý mà Á hậu- Doanh nhân Mai Vũ, ca sĩ Quốc Quốc, bà Lê Xuân Hiệ và những người có trái tim yêu thương đã hướng về bà con Sơn An - Hà Tĩnh những dịp này. Ông cho hay, mảnh đất Hà Tĩnh còn nghèo, tinh thần của mỗi người con xa quê sẽ là cầu nối kêu gọi doanh nhân doanh nghiệp mang những tấm lòng, những sẻ chia về với bà con Sơn An nói riêng và bà con có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, những người có công với cách mạng nói chung trên cả nước.

    Ông Lê Đức Hùng phó chủ tịch Huyện Hương Sơn phát biểu trong sự kiện.

    Ghi nhận tình cảm và những dặn dò của đồng chí Lê Đức Hùng, phóng viên Ánh Tuyết- Báo Đời sống và Pháp luật, một trong những người con của Sơn An- Hà Tĩnh, người gieo duyên gắn kết chuyến hành trình này xúc động chia sẻ: “Với mỗi người trong số tất cả chúng ta, hẳn ai cũng có cho mình một quê hương. Nhìn nhận về quê hương của mỗi con người hẳn cũng có nhiều điểm khác nhau, nhưng tôi tin tất cả mọi người đều có một niềm tự hào về quê hương mình và với tôi cũng vậy. Nhất là mấy ngày qua cả quê hương tôi lại oằn mình với cái nắng cái gió, nạn cháy rừng thật khủng khiếp. Núi Hồng mà đoàn cảm nhận trong suy nghĩ đã không còn. Nó vẫn ở đó nhưng trơ trọi một màu đen của cháy đề lại.Tôi lại thấy buồn hơn”

    Đoàn từ thieejn chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo xã Sơn An và lãnh đạo huyện Hương Sơn.

    Trong chuyến hành trình đầy yêu thương nhân ái, đoàn Á hậu Doanh nhân Mai Vũ cũng về thăm quê Bác làng Sen, thắp nén nhang tri ân mười cô gái đã hy sinh anh dũng tại Ngã Ba Đồng Lộc.

    Á hậu Mai Vũ về thăm quê Bác.
    Á hậu cùng đoàn từ thiện tới Ngã Ba Đồng Lộc thắp nén nhang tri ân 10 Cô gái.

    Á Hậu tại Côn Đảo thắp nén nhang tri ân người nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

    Kết thúc xe đoàn lại lăn bánh trở về với bộn bề công việc thường ngày, nhưng trong lòng ai cũng xao xuyến trăn trở một nỗi niềm… “tri ân”.

    Hoàng Lan


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau-mai-vu-va-chuyen-hanh-trinh-ve-ha-tinh-mua-nang-chay-a282993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan