+Aa-
    Zalo

    AFC yêu cầu Việt Nam nêu lập trường rõ ràng về vòng loại World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - AFC yêu cầu Việt Nam và các đội tại bảng G nêu lập trường rõ ràng về các trận vòng loại World Cup 2022 trước ngày 15/2.

    AFC yêu cầu Việt Nam và các đội tại bảng G nêu lập trường rõ ràng về các trận vòng loại World Cup 2022 trước ngày 15/2.

    VFF và HLV Park Hang Seo sẽ bàn bạc cụ thể, cân nhắc các khả năng, trước khi nêu chính kiến với AFC. Ảnh: VFF.

    Trả lời hãng thông tấn Bernama của Malaysia, ông Datuk Windsor Paul, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nói: "Chỉ sau khi các quốc gia ý kiến của họ trước ngày 15/2, chúng tôi mới can thiệp".

    "Trước đó, AFC sẽ cho các liên đoàn thành viên cơ hội để thảo luận với nhau, thông qua phương thức và địa điểm tổ chức thi đấu", Tổng thư ký AFC cho biết thêm.

    Hãng thông tấn nãy cũng đưa tin Malaysia, Indonesia và Thái Lan trong bảng G (bảng đấu có đội tuyển Việt Nam) đồng ý tổ chức các trận đấu còn lại trong bảng theo phương thức tập trung tại UAE.

    Việt Nam là nền bóng đá duy nhất trong nhóm G vòng loại World Cup khu vực châu Á, chưa thể hiện chính kiến của mình về vấn đề nêu trên.

    Với các trận tại bảng G, Tổng thư ký AFC nhấn mạnh, đây không phải thời điểm thảo luận về việc sẽ thi đấu tại 1 quốc gia cụ thể nào mà là việc “các trận đấu có thể được tiến hành hay không?”. Do dịch COVID-19 tại một quốc gia khác nhau nên AFC sẽ xem xét thấu đáo, trước khi có quyết định chính thức.

    Không chỉ có bảng G, AFC cũng yêu cầu 35 đội bóng khác tại 7 bảng đấu còn lại, của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 về việc tiếp tục thi đấu trong tháng 3 hay hoãn sang tháng 6.

    Với yêu cầu mới nhất từ AFC, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo sẽ bàn bạc cụ thể, cân nhắc các khả năng, trước khi nêu chính kiến với AFC.

    Trước đó, tờ New Straits Times của Malaysia thông tin VFF chưa có văn bản chính thức, nhưng đã đồng ý với phương án thi đấu tập trung tại UAE vào tháng 6/2021.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afc-yeu-cau-viet-nam-neu-lap-truong-ro-rang-ve-vong-loai-world-cup-a355652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan