+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2022: Chủ tịch FIFA dự khán trận chung kết lượt về Thái Lan - Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch FIFA dự khán trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan vs Việt Nam và trao cúp cho đội vô địch.

    Vnexpress đưa tin, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino sẽ có mặt tại sân Thammasat, xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam ngày 16/1, rồi trao cup cho nhà vô địch.

    "Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tới dự trận đấu theo lời mời của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Ông ấy sẽ trao Cup vô địch ", Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ trong buổi họp báo sáng 15/1.

    Ông Tuấn cho biết thêm, Chủ tịch AFF Khiev Sameth đã thay mặt liên đoàn mời Chủ tịch FIFA Infantino sang Thái Lan dự khán trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.

    "Đó là một vinh dự cho bóng đá Đông Nam Á nói chung và cho đội giành chức vô địch AFF Cup 2022 nói riêng", Chủ tịch VFF cho hay.

    aff cup 2022 chu tich fifa du khan tran chung ket luot ve thai lan viet nam 02
    Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh: VFF

    Ông Infantino là người Thụy Sĩ, giữ chức chủ tịch FIFA từ tháng 2/2016 và từng sang thăm Việt Nam. Ông cũng nhiều lần trò chuyện với các lãnh đạo của Việt Nam.

    Theo Tri thức trực tuyến, tháng 11/2011, ông Infantino từng chia sẻ với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc rằng "rất muốn được nhìn thấy đội tuyển Việt Nam tham gia World Cup".

    Tháng 4 năm ngoái, trong cuộc gặp mặt lãnh đạo VFF tại Đại hội FIFA lần thứ 72 ở Qatar, ông Infantino chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Đó là việc tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 và thành tích của tuyển nam ở vòng loại World Cup 2022. Trận hòa 1-1 trước Nhật Bản hôm 29/3 cũng gây ấn tượng với chủ tịch FIFA.

    Quay trở lại AFF Cup 2022, trận chung kết lượt đi diễn ra trên sân Mỹ Đình hôm 13/1, đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. ĐT Việt Nam có bàn mở tỷ số của Tiến Linh song bất ngờ chơi trùng xuống và để Thái Lan liên tiếp ghi 2 bàn thắng ở những phút đầu hiệp 2.

    Đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ thoát thua nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Vũ Văn Thanh ở phút 88 với pha sút xa ngoài vòng cấm đẹp mắt.

    Do AFF Cup 2022 áp dụng luật bàn thắng sân khách nên ĐT Việt Nam đang gặp bất lợi trước Thái Lan ở lượt về. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo bắt buộc phải thắng hoặc hòa 3 bàn trở lên mới có thể giành cúp vô địch.

    Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan vs Việt Nam diễn ra trên sân Thammasat vào lúc 19h30 ngày 16/1.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2022-chu-tich-fifa-du-khan-tran-chung-ket-luot-ve-thai-lan-viet-nam-a563514.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan