+Aa-
    Zalo

    Alibaba cùng quỹ ngoại hoàn tất "rót vốn" 400 triệu USD vào công ty con của Masan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Alibaba và quỹ ngoại hoàn tất đầu tư 400 triệu USD vào The CrownX- một công ty con của Masan, chính thức bước chân vào thị trường bán lẻ Việt Nam.

    alibaba hoan tat rot von 400 trieu usd vao cong ty con cya masan dspl
    Ảnh minh họa.

    Ngày 14/6, CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group, MCK: MSN) công bố đã hoàn tất phát hành 5,5% cổ phần mới của The CrownX cho nhóm các nhà đầu tư trong đó có Tập đoàn Alibaba và Baring Private Equity Asia với tổng giá trị tiền mặt là 400 triệu USD.

    TViệc ký kết giao dịch được công bố lần đầu vào giữa tháng 5. The CrownX là nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất lợi ích của Masan tại Masan Consumer Holdings và VinCommerce.

    Với thương vụ này, The CrownX được định giá 6,9 tỷ USD (trước phát hành) cho 100% vốn chủ sở hữu, tương đương trị giá mỗi cổ phần là 93,5 USD. Sau đợt phát hành này, tỉ lệ sở hữu của Masan tại The CrownX là 80,2%.

    Sau khi được rót vốn 400 triệu USD, The CrownX sẽ hợp tác với Lazada để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của công ty, tăng tốc phát triển thị trường bán lẻ tích hợp O2O tại Việt Nam.

    VinCommerce cũng đặt mục tiêu nhà bán lẻ nhu yếu phẩm hàng đầu trên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Hai bên sẽ cùng chia sẻ hiểu biết và kinh nghiệm để thúc đẩy nhu yếu phẩm trở thành ngành hàng chủ chốt của thương mại điện tử.

    Ông Phan Lê Thành Long- Giám đốc AFA Research & Education nhận định thương vụ Alibaba đầu tư 400 triệu USD vào The CrownX chỉ là điểm khởi đầu, mang tính chiến lược.

    Các bên sẽ có những hợp tác sâu rộng hơn và có thể có những vòng rót vốn tiếp theo.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/alibaba-cung-quy-ngoai-hoan-tat-rot-von-400-trieu-usd-vao-cong-ty-con-cua-masan-a503881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Masan hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình Kiosk Phúc Long tại hệ thống VinMart+ trên toàn quốc

    Masan hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình Kiosk Phúc Long tại hệ thống VinMart+ trên toàn quốc

    Ngày 24/5, Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan”) công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage – công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam (“Giao dịch”). Giá trị Giao dịch là 15 triệu USD.