+Aa-
    Zalo

    Alphanam bị Ủy ban Chứng khoán xử phạt vi phạm hành chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa thông báo xử phạt vi phạm hành chính đối với Alphanam do các vi phạm trong giao dịch chứng khoán.

    alphanam bi uy ban chung khoan nha nuoc xu phat 90 trieu dong dspl
    Ảnh minh họa

    Cụ thể, Công ty cổ phần Alphanam (địa chỉ tại KCN Phố Nối A, Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên) bị phạt hành chính theo Quyết định số 155/QĐ-XPVPHC số tiền 45 triệu đồng vì báo cáo không đúng thời hạn về lý do không thực hiện được giao dịch.

    Trước đó, từ ngày 13/5/2020 đến 8/6/2020, Alphanam- tổ chức liên quan ông Nguyễn Minh Nhật, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Alphanam E&C (MCK: AME), đăng ký mua 3.391.606 cổ phiếu AME (khớp 0 cổ phiếu).

    Tuy nhiên, đến ngày 30/6/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội mới nhận được báo cáo lý do không thực hiện được giao dịch của Công ty cổ phần Alphanam.

    Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cá nhân với tổng số tiền là 90 triệu đồng.

    Theo đó, ông Nguyễn Vũ Hiếu (địa chỉ tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ), bị phạt hành chính theo Quyết định số 401/QĐ-XPVPHC, số tiền 60 triệu đồng vì không công bố thông tin khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

    Cùng với đó, ông Nguyễn Vũ Hiếu còn bị phạt tiền 30 triệu đồng vì không công bố thông tin khi có thay đổi về tỷ lệ cổ phiếu sở hữu qua các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/alphanam-bi-uy-ban-chung-khoan-xu-phat-vi-pham-hanh-chinh-a505266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan