+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng suất cơm 1.000 đồng trong quán ăn sang trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ phải chi trả số tiền là 1.000 đồng, những người có hoàn cảnh khó khăn thu nhập thấp vẫn được thưởng thức suất cơm với đầy đủ các món ngon tại nhà hàng Tiểu Ngạo Quán

    Chỉ phải chi trả số tiền là 1.000 đồng, những người có hoàn cảnh khó khăn thu nhập thấp vẫn được thưởng thức suất cơm với đầy đủ các món ngon tại nhà hàng sang trọng.

    Với suất cơm chỉ 1.000 đồng được mở bán giữa Hà Nội khiến nhiều người cảm động, tưởng chừng như phi lý nhưng lại có thật suốt hơn 1 năm nay tại một nhà hàng sang trọng nằm trên phố Trần Bình (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

    Được nhiều người biết tới quán cơm từ thiện 1.000 đồng với các tiêu chí sạch sẽ, cơm ngon và hơn thế nữa là thái độ phục vụ nhiệt tình của nhân viên nhà hàng. Vào mỗi thứ 2 hàng tuần, tại đây luôn trở thành địa điểm quen thuộc, giúp sẻ chia hơi ấm của tình thương đến với tất cả mọi người có hoàn cảnh khó khăn.

    Chia sẻ với chúng tôi, anh  Nguyễn Văn Nam (lái xe ôm, quê Bình Lục, Hà Nam) cho biết: Tôi vô tình trở khách đi qua và đã biết đến quan cơm từ thiện này, thứ 2 nào tôi cũng đến ăn cơm ở đây. Cơm rất ngon và sạch sẽ, điều khiến tôi vui khi đến quán là việc nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, nói chuyện gần gũi. Những bữa cơm như này quả thật rất ý nghĩa với những người lao động vất vả như chúng tôi.

    “Mình đã xin được anh chủ quán góp sức hàng tuần tới đây lấy cơm cho người nghèo, điều tuyệt vời nhất đó là mình nhìn thấy tất cả mọi người khi tới quán ăn đều rất vui vẻ. Mặc dù quán mở được hơn 1 năm nhưng luôn nhận được phản hồi tích cực hưởng ứng của nhiều người.

    Một mặt quán được mở để làm từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn, cơ nhỡ, có nguồn thu nhập thấp. Mặt khác việc làm từ thiện này hướng tới việc xây dựng một cộng đồng gắng kết yêu thương và quán không có mục đích kinh doanh, không gian quán mát mẻ, tuyệt vời”. Chị Nguyễn Tuấn Thùy (hiện đang công tác tại Hà Nội chia sẻ).

    Chia sẻ về ý tưởng mở ra mô hình xuất cơm từ thiện có giá 1.000 đồng này, anh Nguyễn Anh Vũ (chủ nhà hàng) cho biết: "Mô hình xuất cơm từ thiện này được mở ra bởi những nhân viên của cửa hàng, tất cả đều muốn nấu những bữa cơm thiện tâm trên tinh thần lá lành đùm lá rách, mong muốn phần nào đó giúp đỡ những người có thu nhập thấp giảm bớt được một phần gánh nặng về kinh tế''.

    Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại quán cơm 1.000 đồng giữa thủ đô.

    Những người có hoàn cảnh khó khăn thu nhập thấp vẫn được thưởng thức suất cơm với đầy đủ các món ngon tại nhà hàng sang trọng nằm trên phố Trần Bình. 
    Món ăn hấp dẫn với giá tiền phải chi trả tượng trưng chỉ là 1.000 đồng.

    Mặc dù quán mở được hơn 1 năm nhưng luôn nhận được phản hồi tích cực hưởng ứng của nhiều người.

    Vào mỗi thứ 2 hàng tuần, tại đây luôn trở thành địa điểm quen thuộc, giúp sẻ chia hơi ấm của tình thương đến với tất cả mọi người có hoàn cảnh khó khăn.


    Công Minh



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-suat-com-1000-dong-trong-quan-an-sang-trong-a195768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan