+Aa-
    Zalo

    Ăn bánh bông lan trứng muối trong buổi liên hoan Tết Trung thu, 28 học sinh tiểu học bị ngộ độc

    (ĐS&PL) - 25 học sinh phải nhập viện điều trị, 3 học sinh điều trị tại nhà sau tiệc liên hoan Tết Trung thu.

    Tin tức ban đầu trên báo Thái Bình, vào khoảng 10h ngày 28/9, phụ huynh học sinh lớp 4A1, trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) tổ chức liên hoan tết Trung thu cho học sinh trong lớp.

    Đến khoảng 12-13h cùng ngày, nhiều học sinh bắt đầu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài, phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Thái Bình) đã thực hiện việc điều tra, xác minh thông tin vụ việc.

    Kết quả xác minh ban đầu, lớp 4A1 Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải tổ chức liên hoan Tết Trung thu 2023 cho 37 học sinh vào khoảng 10h20 ngày 28/9.

    Thực phẩm sử dụng trong bữa liên hoan gồm bánh bông lan trứng muối đặt mua tại cơ sở sản xuất bánh kem Trang Moon (địa chỉ Km số 18, xã An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

    Trong bữa liên hoan này, có 28 học sinh ăn bánh bông lan trứng muối nói trên, 9 học sinh không ăn.

    lien hoan tet trung thu tai lop 28 hoc sinh tieu hoc bi ngo doc
    Các em học sinh điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tiền Hải vào chiều 29/9. Ảnh: Báo Công thương

    Đến khoảng 11h20 cùng ngày, gia đình học sinh ghi nhận ca mắc ngộ độc thực phẩm đầu tiên với các biểu hiện đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt.

    Đến 14h42 ngày 28/9, có tổng cộng 28 học sinh có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm, trong đó 25 học sinh phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải; 3 học sinh có triệu chứng nhẹ được điều trị tại gia đình.

    Thức ăn được xác định là nguyên nhân ngộ độc là món bánh bông lan trứng muối; căn nguyên nghi do vi sinh vật, báo Công thương cho hay.

    XEM THÊM: Vụ bỏ thuốc sâu vào thức ăn học sinh ở Sơn La: Hé lộ nguồn cơn đê hèn

    Các cơ quan chức năng liên quan của huyện Tiền Hải cũng đã yêu cầu chủ cơ sở sản xuất bánh bông lan trứng muối nghi là nguyên nhân ngộ độc nói trên phải tạm dừng sản xuất, dừng cung cấp sản phẩm đến các nơi tiêu thụ, cũng như khẩn trương thu hồi sản phẩm nghi ngờ gây độc (nếu có) để ngăn chặn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm tại các điểm khác.

    Được biết, tính đến 14h ngày 29/9, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải chỉ còn 9 học sinh điều trị, các học sinh khác đã xuất viện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-banh-bong-lan-trung-muoi-trong-buoi-lien-hoan-tet-trung-thu-28-hoc-sinh-tieu-hoc-bi-ngo-doc-a593187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhói lòng cảnh trường học tan hoang, sách vở của học sinh lẫn trong bùn đất sau trận lũ ở Nghệ An

    Nhói lòng cảnh trường học tan hoang, sách vở của học sinh lẫn trong bùn đất sau trận lũ ở Nghệ An

    Vừa qua, huyện Quỳ Châu là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận lũ xảy ra tại địa bàn tỉnh Nghệ An. Đến nay, nước lũ đã rút, nhưng việc khắc phục hậu quả vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với các em học sinh khi mà đồ dùng học tập, sách vở của các em đều đã bị nước lũ cuốn trôi.