+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ ký kết 12 thỏa thuận chiến lược trị giá 4,3 tỷ USD với Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các hợp đồng được ký kết tại cuộc họp chính thức đầu tiên của diễn đàn giám đốc điều hành Ấn Độ-Israel tại Tel Aviv.

    Các hợp đồng chuyển giao công nghệ để chế tạo các hệ thống phòng không, radar, tên lửa đối hạm, máy bay không người lái tầm xa tại nước này được ký kết tại cuộc họp chính thức đầu tiên của diễn đàn giám đốc điều hành Ấn Độ-Israel tại Tel Aviv.

    An ninh thủ đô đưa tin, ngày 06/7, các công ty của Ấn Độ đã ký kết 12 thỏa thuận chiến lược trị giá 4,3 tỷ USD với Israe. Theo đó, tập đoàn Kalyani Strategic Systems Ltd của Ấn Độ đã ký một thỏa thuận liên danh với tập đoàn hàng không IAI của Israel để đáp ứng nhu cầu về các hệ thống vũ khí công nghệ cao cho quân đội Ấn Độ.

    Theo thỏa thuận, hai công ty sẽ hợp tác chế tạo các hệ thống tên lửa phòng không, radar, tên lửa đối hạm và các hệ thống chỉ huy và kiểm soát trị giá 1,54 tỷ USD trong thời gian từ 7-10 năm.

    Tập đoàn Dynamatic Technologies và Elcom có trụ sở tại Bangalore đã ký với IAI của Israel một “Thỏa thuận hợp tác chiến lược” để chế tạo, lắp ráp và hỗ trợ các hệ thống máy bay không người lái tại Ấn Độ.

    Ấn Độ thử thành công một hệ thống tên lửa phòng không phát triển chung với Israel. Ảnh: Sputnik

    Liên danh này tập trung vào thị trường máy bay không người lái tầm xa, độ cao trung bình (MALE) đầy sinh lợi tại Ấn Độ theo thỏa thuận chuyển giao công nghệ từ IAI. Các máy bay không người lái MALE này sẽ được cung cấp cho quân đội Ấn Độ.

    Tập đoàn Alpha Design đã ký một thỏa thuận liên danh trị giá 500 triệu USD với tập đoàn Elbit của Israel để chế tạo ống nhòm nhiệt và hệ thống kiểm soát hỏa lực, máy bay không người lái… tại Ấn Độ.

    Ngoài ra, công ty Garware-Wall Ropes (GWRL) của Ấn Độ và công ty Aero-T của Israel đã ký thỏa thuận chế tạo và cung cấp các hệ thống khinh khí cầu để sử dụng làm các hệ thống cảnh báo sớm các cuộc tấn công đường không của đối phương cũng như giám sát mặt đất tầm thấp cho Ấn Độ.

    Trước đó, TTXVN đưa tin, ngày 21/5, Israel thông báo nước này đã đạt được một thỏa thuận trị giá 630 triệu USD với New Delhi, theo đó Israel sẽ cung cấp các hệ thống phòng thủ tên lửa cho Hải quân Ấn Độ.

    Thông báo của Tập đoàn Công nghệ Hàng không Israel (IAI) do nhà nước quản lý cho biết tập đoàn này sẽ cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không đất đối không tầm xa (LRSAM) cho 4 tàu hải quân Ấn Độ. IAI cho biết thỏa thuận này sẽ được thực hiện cùng với Tập đoàn Điện tử Bharat của Ấn Độ, cũng là nhà thầu chính của dự án trên.

    Trong một tuyên bố chính thức, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của IAI, ông Joseph Weiss cho biết hợp đồng mới là sự tiếp nối của nhiều thỏa thuận ký giữa IAI và các lực lượng phòng thủ của Ấn Độ trong thập kỷ qua, củng cố vị thế dẫn đầu toàn cầu của tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ phòng thủ tên lửa và trên không.

    LRSAM là hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không hiện đại do IAI và Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ hợp tác phát triển. Hồi tháng 4, Ấn Độ Tập đoàn Aerospace của Israel cũng ký kết một thỏa thuận công nghệ vũ khí với giá trị kỷ lục lên tới 2 tỷ USD.

    Thoả thuận mới sẽ cho phép Aerospace cung cấp cho Ấn Độ các loại tên lửa phòng không tầm trung, hệ thống phóng và công nghệ viễn thông.

    Thông báo của Aerospace cho biết: "Thoả thuận lớn về tên lửa được đánh giá là thoả thuận hợp tác lớn nhất trong lịch sử ngành quốc phòng của Israel".

    Ngoài ra, tập đoàn của Israel cũng xác nhận sẽ cung cấp một hệ thống phòng vệ trên biển, bao gồm tên lửa đất đối không tầm xa để Ấn Độ sử dụng cho tàu sân bay của nước này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-ky-ket-12-thoa-thuan-chien-luoc-tri-gia-43-ty-usd-voi-israel-a195529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan