+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Người dân ngại đến viện, bác sĩ không giấy phép "chữa" COVID-19 cho bệnh nhân bên vệ đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi bệnh viện công ở Ấn Độ quá tải, các bác sĩ không có giấy phép hành nghề như trở thành "chiếc phao cứu sinh" với các bệnh nhân COVID-19.

    Khi bệnh viện công ở Ấn Độ quá tải, các bác sĩ không có giấy phép hành nghề như trở thành "chiếc phao cứu sinh" với các bệnh nhân COVID-19.

    Bệnh nhân COVID-19 ở Ấn Độ nằm truyền nước bên vệ đường. Ảnh cắt clip

    Đài truyền hình New Delhi của Ấn Độ (NDTV) ngày 6/5 đưa tin, ở các vùng nông thôn của Madhya Pradesh, nhiều người dân ngại đến bệnh viện công khi các cơ sở y tế đang quá tải, thiếu giường bệnh và oxy.

    Trong trường hợp đó, các bác sĩ không có giấy phép hành nghề như trở thành "chiếc phao cứu sinh" với các bệnh nhân COVID-19.

    Đoạn video được NDTV đăng tải cho thấy, tại một vùng nông thôn cách Bhopal (thủ phủ bang Madhya Pradesh) khoảng 200 km, các bệnh nhân nằm trên tấm bạt trải bên lề đường, rồi treo chai truyền tĩnh mạch trên cây để truyền nước, đây là cách mà các vùng nông thôn địa phương "chữa" COVID-19.

    Mọi người đã không duy trì sự xa cách xã hội và không ai đeo khẩu trang. Tại đây có các bệnh nhân đến từ 10 làng lân cận đang "được điều trị".

    Những người dân trong làng nói với các phóng viên rằng họ ngại đến bệnh viện công để điều trị vì quá tải và nhiều người đã qua đời ở đó.

    Manish Kuril, một quan chức y tế Ấn Độ cho biết: "Chính phủ đã hành động nhiều lần đối với kiểu hành nghề này. Chúng tôi yêu cầu tất cả mọi người đến bệnh viện để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 nếu họ bị cảm cúm hoặc ho, nếu không họ có thể khiến bệnh tình của mình trở nên nặng hơn".

    Tuy nhiên, khi sở y tế địa phương cử một đội đến hiện trường điều trị ở quê thì bệnh nhân và bác sĩ không có giấy phép hành nghề đã đi từ lâu, đội ngũ y tế chỉ tìm thấy một chai dịch truyền rỗng bên đường.

    Ấn Độ đang chìm trong khủng hoảng COVID-19 với hơn 400.00 ca nhiễm mới và hơn 3.000 ca tử vong mỗi ngày.

    Hiện vùng dịch lớn thứ hai thế giới này đã ghi nhận gần 21,5 triệu ca nhiễm và hơn 234.000 ca tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-nguoi-dan-ngai-den-vien-bac-si-khong-giay-phep-chua-covid-19-cho-benh-nhan-ben-ve-duong-a364902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan