+Aa-
    Zalo

    Án tử cho kẻ dìm chết bác dâu trong lu nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐSPL) - Kẻ ra tay sát hại dã man bà Lê Thị Phúc (SN 1962, trú tại ấp Phước Trung, xã Tam Phước, huyện Long Điền) để cướp tài sản đã phải nhận án tử.

    (ĐSPL) - Kẻ ra tay sát hại dã man bà Lê Thị P. (SN 1962, trú tại ấp Phước Trung, xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để cướp tài sản đã phải nhận án tử.

    Ngày 4/9, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Tuấn Vũ (25 tuổi, ngụ xã Tam Phước, huyện Long Điền) tử hình về tội giết người, năm năm tù về tội cướp tài sản.

    Tử hình kẻ dìm chết bác dâu trong lu nước

    Bị cáo Nguyễn Tuấn Vũ. (Ảnh VnExpress)

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, do thiếu nợ, lại thấy bà P. có tiền mà sống một mình cùng đứa cháu nội còn nhỏ nên khoảng 9h ngày 24/3/2014, Vũ đã đi xe máy, bịt khẩu trang, đội nón đến nhà bà P. để trộm cắp tài sản. Khi Vũ đi vào thì đúng lúc bà P. từ trong phòng tắm bước ra, trên người chỉ quấn có một chiếc khăn.

    Thấy có người lạ lẻn vào nhà, bà P. liền tri hô nhưng do khu vực nhà bà P. ở cũng khá vắng vẻ, mọi người lại đi làm hết nên không ai nghe thấy. Khi thấy bà P. tri hô, Vũ không bỏ chạy mà còn dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ và cạnh sườn của nạn nhân. Bà P. do mất nhiều máu nên đã gục xuống đầu úp vào lu nước ngay trong nhà tắm. Thấy bà P. đã tắt thở, Vũ lấy ba chiếc nhẫn đeo trên tay nạn nhân, 4 chiếc vòng Simen vàng 24k, 1 chiếc điện thoại và 200 ngàn đồng rồi bỏ trốn.

    Tuy nhiên, trong lúc vật lộn với nạn nhân, Vũ cũng bị thương do bị dao cứa vào chân nên Vũ lấy 200 ngàn đồng để mua thuốc băng bó vết thương. Chiều cùng ngày, Vũ bán 1 chiếc nhẫn tại tiệm vàng ở Long Điền được 6,6 triệu đồng để chuộc chiếc xe máy (đã cầm cố trước đó) và trang trải tiền thuốc men, viện phí khâu vết thương. Sau đó, Vũ tiếp tục lên TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bán 2 chiếc nhẫn còn lại được 2,2 triệu đồng để tiêu xài. Sau khi bán hết nhẫn, Vũ trở về nhà thì cô của Vũ sang báo tin bà P. bị giết chết.

    Không hề run sợ trước hành vi sát hại bác tàn độc của mình, 7h sáng ngày 25/3 Vũ tiếp tục sang nhà bà P. để phụ giúp mọi người lo hậu sự. Tại đám tang, Vũ bị trinh sát lật tẩy từ vết băng trên bắp chân do bị thương khi giằng co với nạn nhân. Nghi phạm bị bắt trước con mắt ngỡ ngàng của những người thân thích trong đám tang.

    Tại phiên tòa, Vũ khai do nợ nần nên mang dao theo lẻn vào nhà bà P. chỉ với ý định trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, HĐXX và cả đại diện Viện KSND đều đưa ra lập luận bác bỏ lời khai này. Vì bị cáo có các thủ đoạn nhằm đánh lạc hướng, che giấu hành vi phạm tội. Chủ tọa phiên tòa nhận định, hành vi của Vũ là vô cùng dã man, tàn nhẫn, lạnh lùng, động cơ mục đích đê hèn, không còn khả năng cải tạo. Vì vậy HĐXX đã tuyên phạt Vũ 5 năm tù giam về tội cướp tài sản, tử hình về tội giết người.

    Tổng hình phạt mà bị cáo nhận là tử hình trong sự đồng tình của người dân tham dự phiên tòa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-dim-chet-bac-dau-trong-lu-nuoc-a49351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan