+Aa-
    Zalo

    Anh có thể kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc vì Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khuyến cáo kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc do dịch Covid-19 ở Anh được đưa ra bởi chuyên gia lẫn quan chức nước này.

    Khuyến cáo kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc do dịch Covid-19 ở Anh được đưa ra bởi chuyên gia lẫn quan chức nước này.

    Thủ tướng Boris Johnson cùng chính phủ Anh đang áp dụng nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

    VOV dẫn nguồn tin từ BBC cho biết, ngày 29/3, Chánh Văn phòng Nội các Anh Michael Gove thừa nhận lệnh phong tỏa toàn quốc do dịch Covid-19 có thể diễn ra trong “thời gian dài đáng kể” và người dân Anh nên chuẩn bị cho kịch bản này.

    Ông Gove nói: “Tôi không thể đưa ra được một dự đoán chính xác về lệnh phong tỏa sẽ kéo dài bao lâu, nhưng tôi nghĩ mọi người nên chuẩn bị cho một giai đoạn quan trọng khi các biện pháp phòng chống dịch vẫn còn hiệu lực.

    Hiện tại, phản ứng từ người dân Anh là tuyệt vời. Tôi ước mình có thể dự đoán khi nào dịch bệnh sẽ kết thúc, nhưng điều cực kỳ quan trọng là vào thời điểm này và trong nhiều tuần tới, mọi người phải duy trì việc thực hiện các biện pháp cách ly vật lý đã được đưa ra”.

    Trước đó, chính phủ Anh đã bắt đầu áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc từ tối 23/3 (theo giờ địa phương).

    Theo VnExpress, chuyên gia về dịch bệnh Neil Ferguson từ Đại học Hoàng gia London nhận định, lệnh phong tỏa này nên được áp dụng đến hết tháng 6 nhằm phòng tránh tốt nhất, đồng thời ngăn chặn dịch bệnh tái bùng phát.

    "Chúng ta phải tiếp tục giữ vững những biện pháp này thêm một khoảng thời gian dài nữa, theo tôi, có thể đến cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6", giáo sư Ferguson nói với báo Sunday Times.

    Theo ông, sau khi kết thúc phong tỏa, trường học vẫn nên đóng cửa đến mùa thu và mọi người vẫn nên làm việc tại nhà thay vì đến văn phòng.

    Theo Reuters, đỉnh dịch tại Anh dự kiến sẽ xảy ra trong vài tuần tới. Hiện Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ra lệnh yêu cầu các quán rượu, nhà hàng, quán cafe, cửa hàng trên toàn quốc đóng cửa và người dân thực hiện quy tắc cách ly xã hội bắt buộc.

    Chính bản thân ông Johnson cũng xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19) vào ngày 27/3 vừa qua.

    Ông đang bị cách ly ở văn phòng tại số 10 phố Downing nhưng vẫn đang lãnh đạo nỗ lực dập dịch tại Anh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-co-the-keo-dai-lenh-phong-toa-toan-quoc-vi-covid-19-a317366.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan