+Aa-
    Zalo

    Aston Martin rậm rịch lên kế hoạch khởi động sản xuất xe crossover đầu tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mục tiêu cấp bách nhất của hang ở thời điểm hiện tại là lên kế hoạch khởi động lại hoạt động sản xuất, đặc biệt là việc bắt đầu sản xuất mẫu xe SUV đầu tiên.

    Mục tiêu cấp bách nhất của hang ở thời điểm hiện tại là lên kế hoạch khởi động lại hoạt động sản xuất, đặc biệt là việc bắt đầu sản xuất mẫu xe SUV đầu tiên.

    Đại dịch Covid-19 xảy ra đúng vào thời điểm không thể tệ hơn đối với Aston Martin, khi hãng đang chuẩn bị đẩy mạnh việc sản xuất mẫu crossover.

    Aston Martin trông ngóng đến ngày có thể sản xuất xe crossover. Ảnh: Aston Martin

    Giống như nhiều công ty khác tại Vương quốc Anh, Aston Martin cũng buộc phải tạm ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Gaydon (Anh) và St. Athan (xứ Wales) từ tháng 3. Tuần trước, lệnh ngừng sản xuất đã được kéo dài đến 27/4.

    Chia sẻ với trang Autonews Europe, tân Chủ tịch Lawrence Stroll của Aston Martin cho biết: “Mục tiêu cấp bách nhất của chúng tôi là lên kế hoạch khởi động lại hoạt động sản xuất, đặc biệt là việc bắt đầu sản xuất mẫu xe SUV đầu tiên của hãng - mẫu DBX, đồng thời đưa hoạt động của công ty trở lại bình thường.”

    Trước đó, theo kế hoạch, quá trình sản xuất xe SUV DBX sẽ bắt đầu vào quý II năm 2020 với số lượng nhân công ban đầu là 600 người. Khi đạt sản lượng tối đa, con số này sẽ tăng lên thành 750 công nhân.

    Aston Martin dự định sẽ bắt đầu giao những chiếc DBX đầu tiên tới tay khách hàng vào nửa cuối năm nay. Ảnh: Aston Martin

    Aston Martin DBX 2020 mới sẽ tham gia vào phân khúc crossover. Các model thế hệ đầu sẽ sử dụng khối động cơ V8 4.0 lít Twin-turbo, sản sinh công suất cực đại 542 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn trong khi đó, phiên bản V12 hứa hẹn sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

    DBX được trang bị một hộp số tự động 9 cấp kèm theo đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Nhằm gia tăng lực kéo, xe còn được trang bị một khóa vi sai trung tâm chủ động và bộ chống trượt vi sai sau điện tử. Điều này cho phép chiếc crossover nhà Aston tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 4.3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 291 km/h.

    Giống như những người anh em khác, DBX sẽ sở hữu một khoang cabin sang trọng và êm ái. Hơn nữa, thương hiệu ‘Q by Aston Martin’ cũng luôn đồng hành cùng những ý tưởng cá nhân hóa hay sự sáng tạo của khách hàng với những chiếc DBX của họ.

    Aston Martin dự định sẽ bắt đầu giao những chiếc DBX đầu tiên tới tay khách hàng vào nửa cuối năm nay, thậm chí là ngay trong mùa hè này với một số thị trường nhất định. Mức giá khởi điểm tại thị trường Mỹ sẽ là 192.986 USD/chiếc.

    Công ty có khả năng sẽ phát triển các biến thể khác nhau của DBX. Theo một số nguồn tin, Aston Martin đang phát triển một hệ thống hybrid V6 để thay thế cho động cơ V8 tăng áp kép hiện tại do Mercedes AMG sản xuất.

    Ngoài ra, hãng có thể phát triển một phiên bản với động cơ V12 AMR. Hãng cũng sẽ cân nhắc những kiểu dáng thay thế, bao gồm xe 7 chỗ ngồi hay dạng coupe.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aston-martin-ram-rich-len-ke-hoach-khoi-dong-san-xuat-xe-crossover-dau-tay-a320711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan