+Aa-
    Zalo

    Audi cắt giảm chi phí vì bê bối gian lận từ tập đoàn mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hãng Audi nhiều khả năng sẽ phải huỷ một số dự án để một mặt giảm gánh nặng tài chính cho tập đoàn Volkswagen vì bê bối gian lận khí thải.

    (ĐSPL) -  Hãng Audi nhiều khả năng sẽ phải huỷ một số dự án, một phần là để giảm gánh nặng tài chính cho tập đoàn Volkswagen vì bê bối gian lận khí thải.

    Trang Carscoop cho biết, từ nay đến năm 2025, hãng Audi nhiều khả năng sẽ cắt giảm chi phí phát triển một số dự án dành cho ô tô truyền thống để tập trung thực hiện kế hoạch chuyển hướng sang xe xanh và các dịch vụ kỹ thuật số. Chính sách này của Audi nhằm giúp hãng này không bị tụt hậu so với hai đối thủ lâu năm là Mercedes-Benz và BMW.

    Hãng Audi hủy một số dự án vì bê bối gian lận khí thải từ tập đoàn mẹ.

    Một số nguồn tin cho biết, việc cắt giảm chi phí này của Audi sẽ ảnh hưởng đến các dự án công nghệ thế hệ mới trên các mẫu xe tương lai. Việc cắt giảm này của Audi sẽ khiến thời gian khôi phục lại thương hiệu của hãng này, cũng như tập đoàn Volkswagen sau bê bối gian lận khí thải.

    Được biết, trong số các dự án mà Audi sẽ huỷ bỏ có kế hoạch làm đường chạy thử cho các mẫu xe tự lái và các cơ sở sản xuất pin và xe concept. Tuy nhiên, một đại diện phát ngôn của Audi cho biết, dự án xây dựng công viên công nghệ của hãng tại quê nhà Ingolstadt (Đức) sẽ vẫn được triển khai theo đúng kế hoạch.

    Liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải của tập đoàn Volkswagen, nhiều nguồn tin cho biết, hãng này đã tiêu tốn hơn 18 tỷ USD. Cũng chính vì vụ bê bối này mà hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu lỗ ròng 6,2 tỷ USD trong năm 2015.

    Volkswagen đã cắt giảm cổ tức xuống còn 0,11 EUR/cổ phiếu, từ mức 4,86 EUR/cổ phiếu năm ngoái, trong khi doanh số của tập đoàn này cũng giảm 2% trong năm qua.

    Được biết, Volkswagen lần đầu thừa nhận đã gian lận khí thải cho xe chạy bằng diesel ở châu Âu và Mỹ hồi tháng 9/2015. Hậu quả là hãng đã phải triệu hồi khoảng 11 triệu xe trên toàn thế giới.

    Nhân Văn (theo Carscoop)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]alVzRYbMPh[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/audi-cat-giam-chi-phi-vi-be-boi-gian-lan-tu-tap-doan-me-a167505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.