+Aa-
    Zalo

    VNDirect hoàn thành khôi phục hệ thống giai đoạn 1

    (ĐS&PL) - Chứng khoán VNDIRECT thông báo Công ty đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.

    Chiều 27/3, VNDirect thông báo đã khôi phục được hệ thống và hiện tại đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.

    Theo đó, Công ty cho biết sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo 4 giai đoạn: Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account; Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch; Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại; Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.

    “Hiện tại chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn 1. Xin kính mời quý khách tra cứu số dư trên hệ thống My Account tại địa chỉ: https://myaccount.vndirect.com.vn/bao-cao/bao-cao-tai-san/tong-quan-tai-san. Chúng tôi khuyến nghị quý khách hàng đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập hệ thống”, thông báo của VNDirect cho hay.

    vndirect hoan thanh khoi phuc he thong giai doan 1 2
    Thông báo mới nhất của VNDirect. Ảnh: Báo Tin tức

    Công ty cũng cho biết, do hệ thống mới vừa được khôi phục và có thể có lượng lớn khách hàng truy cập, do đó có thể có lỗi xảy ra.

    “Nếu có lỗi xảy ra kính xin quý khách thông cảm chờ đợi và tải lại trang vào thời gian khác”, thông báo viết.

    Về thời gian cụ thể cho các giai đoạn còn lại, VNDirect cho hay sẽ gửi tới quý khách hàng trong những thông báo tiếp theo, theo báo An ninh Thủ đô.

    Theo tạp chí Mekong Asean, ngày 27/3 là phiên thứ 3 liên tiếp nhà đầu tư không thể truy cập hệ thống của VNDirect. Hệ thống của công ty bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế từ sáng ngày 24/3. Mặc dù đã huy động sự hỗ trợ của các tập đoàn công nghệ hàng đầu nhưng theo VND “do dữ liệu quá lớn nên mất nhiều thời gian hơn dự kiến”.

    Cùng thời điểm với VNDirect, website của các công ty có liên quan đến công ty này gồm Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI), Công ty Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A (IPAAM), Tập đoàn Đầu tư I.P.A (IPA), CTCP Thực phẩm Homefood cũng bị tấn công và đến nay chưa thể truy cập.

    Sau sự cố hệ thống xảy ra tại VNDirect, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu các công ty chứng khoán chủ động rà soát, kiểm tra các phương án bảo mật hệ thống, kiểm soát rủi ro, sao lưu dự phòng hệ thống, xây dựng các biện pháp ứng phó và khắc phục các rủi ro về bảo mật tiềm ẩn... Kết quả rà soát, kiểm tra, phương án khắc phục (nếu có) báo cáo về Ủy ban trước ngày 1/4.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vndirect-hoan-thanh-khoi-phuc-he-thong-giai-doan-1-a616085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan