+Aa-
    Zalo

    Australia gia nhập cùng đồng minh châu Âu ủng hộ lãnh đạo đảng đối lập của Venezuela

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo đảng đối lập của Venezuela Guaido đang nhận được ngày càng nhiều sự ủng hộ của phương Tây và các đồng minh mới.

    Lãnh đạo đảng đối lập của Venezuela Guaido đang nhận được ngày càng nhiều sự ủng hộ của phương Tây và các đồng minh mới.

    Lãnh đạo phe đối lập của Venezuela Juan Guaido - Ảnh: Reuters

    Ngày 28/1, Australia đã chính thức lên tiếng ủng hộ lãnh đạo phe đối lập của Venezuela Juan Guaido cùng các quốc gia phương Tây khác nhậm chức tổng thống lâm thời của quốc gia này cho đến khi cuộc bầu cử mới diễn ra.

    Tổng thống Nicolas Maduro, 56 tuổi, đang đối mặt với một thách thức chưa từng có trong sự nghiệp chính trị của mình khi Guaido đã tự tuyên bố là tổng thống lâm thời mới sau cuộc bầu cử tự tổ chức.

    "Australia công nhận và ủng hộ Chủ tịch Quốc hội, Juan Guaido, đảm nhận vị trí tổng thống lâm thời, theo hiến pháp Venezuela và cho đến khi cuộc bầu cử chính thức được tổ chức", Ngoại trưởng Australia Marise Payne nói trong một tuyên bố trên trang web chính thức của Bộ.

    "Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên tham gia hướng tới giải quyết tình hình một cách hòa bình, bao gồm cả việc tái thiết lập nền dân chủ, tôn trọng luật pháp và bảo vệ nhân quyền của người dân Venezuela”.

    Tại một cuộc tranh luận của Hội đồng Bảo an Mỹ ngày 26/1, Nga và Trung Quốc đã ủng hộ mạnh mẽ Maduro và từ chối lời kêu gọi của Mỹ, Canada, các quốc gia Mỹ Latinh và các cường quốc châu Âu khác về việc gây sức ép với chính quyền ông Maduro tổ chức bầu cử sớm.

    Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters cho biết New Zealand sẽ không công nhận chính thức cho cả hai bên.

    "New Zealand không có thông lệ đưa ra tuyên bố công nhận chính phủ", lời ông Peters được trích dẫn trong một tuyên bố được văn phòng công chúng của ông gửi qua email.

    Ngược lại, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhanh chóng công nhận ông Guaido là đại diện hợp pháp và chính thức cho Venezuela về mặt ngoại giao và đang kêu gọi ông Maduro từ chức.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-gia-nhap-cung-dong-minh-chau-au-ung-ho-lanh-dao-dang-doi-lap-cua-venezuela-a261277.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan