+Aa-
    Zalo

    Bà Diệp Thảo làm đơn đòi quyền đại diện công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 3/7, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên họp xem xét đơn đòi quyền đại diện theo pháp luật Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

    Sáng 3/7, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên họp xem xét đơn đòi quyền đại diện theo pháp luật Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) yêu cầu tòa án hủy bỏ các nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, nghị quyết của Hội đồng quản trị và các biên bản cuộc họp của Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên hồi tháng 3/2016 vì cho là trái luật.

    Theo Tri thức trực tuyến, phiên họp do thẩm phán Thái Thị Hữu Xuân làm chủ tọa. Bà Thảo ủy quyền cho ông Đặng Ngọc Hoàng Hưng làm đại diện. Luật sư Trương Trọng Nghĩa và luật sư Nguyễn Hồng Hà là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bà Thảo.

    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ ủy (48 tuổi), chồng cũ bà Thảo, ủy quyền cho ông Nguyễn Duy Phước, luật sư Trương Thị Hòa tham gia bảo vệ quyền lợi cho ông.

    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa ly hôn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo nội dung vụ kiện, ngày 11/3/2016, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (Tập đoàn Trung Nguyên) bãi nhiệm khỏi vị trí người đại diện theo pháp luật của Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên.

    Ngày 18/7/2016, bà Thảo nộp đơn khởi kiện lên TAND tỉnh Bình Dương, yêu cầu hủy bỏ quyết định bãi nhiệm trên.

    Ngày 22/7/2016, TAND tỉnh Bình Dương tạm đình chỉ giải quyết vụ kiện với lý do cần đợi kết quả giải quyết vụ án hành chính sơ thẩm giữa nguyên đơn là Tập đoàn Trung Nguyên và bị đơn là Trưởng phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương.

    Ngày 30/10/2017, TAND Bình Dương ra quyết định tiếp tục giải quyết vụ án kinh doanh thương mại này vì vụ án hành chính đã giải quyết xong sơ thẩm và phúc thẩm.

    Ngày 10/11/2017, tòa ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, buộc ông Vũ và Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên chưa áp dụng giấy phép đăng ký kinh doanh về việc thay đổi người đại diện pháp luật từ bà Thảo sang ông Vũ.

    Sau khi nhận được quyết định này, ông Vũ, mẹ ông và Tập đoàn Trung Nguyên khiếu nại và TAND Bình Dương đã hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời.

    Trước phiên họp, phía ông Vũ gửi kiến nghị đến TAND tỉnh Bình Dương đề nghị hủy bỏ đơn kiện của bà Thảo. Ảnh: Lê Quân.

    Trong quá trình giải quyết vụ việc, bà Thảo yêu cầu tòa trưng cầu giám định của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) về các tài liệu liên quan. TAND tỉnh Bình Dương ra quyết định trưng cầu giám định biên bản họp, nghị quyết và quyết định của Đại hội đồng cổ đông.

    Ngày 30/1/2019, Viện Khoa học Hình sự có công văn, kết luận các chữ "Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên" dòng chữ in thứ 10 từ trên xuống, trên tài liệu ký hiệu A3-2 có dấu vết cắt ghép.

    Sau khi có kết luận trên, tòa tiếp tục trưng cầu giám định về việc xác định những tài liệu này đã cắt ghép bằng phương thức nào. Tuy nhiên, Viện Khoa học Hình sự cho rằng không đủ cơ sở xác định tài liệu được cắt ghép bằng phương thức nào.

    Vnespress đưa tin, trong đơn gửi đến tòa mới đây, ông Vũ cho rằng, những tài liệu giám định bị cho là có dấu hiệu cắt ghép, chỉnh sửa về ngày tháng là do bà Thảo nhân danh Trung Nguyên IC cung cấp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương năm 2012, khi còn là đại diện theo pháp luật của công ty. Bà Thảo đã thông tin sai sự thật, dùng tài liệu này vu cáo cho Trung Nguyên làm giả.

    Ông còn cho rằng, theo quy định của pháp luật và điều lệ công ty, bà Thảo không có quyền yêu cầu tòa hủy các quyết định của đại hội đồng cổ đông và HĐQT Trung Nguyên IC, bởi chỉ sở hữu 5% cổ phần tại công ty này. Từ đó, ông đề nghị tòa đình chỉ yêu cầu của bà Thảo.

    Tuy nhiên, bà Thảo vẫn bảo lưu quan điểm, có đơn yêu cầu chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan điều tra.

    Liên quan việc tranh chấp các quyền và lợi ích của bà Thảo, ông Vũ tại Trung Nguyên, các cơ quan tố tụng đã và đang giải quyết tổng cộng 19 vụ kiện.

    Hôm 27/3, TAND TP HCM tuyên án vụ ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ. Tuy nhiên, cả hai đều có đơn kháng cáo; còn VKS kháng nghị huỷ toàn bộ án này.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-diep-thao-lam-don-doi-quyen-dai-dien-cong-ty-ca-phe-hoa-tan-trung-nguyen-a282524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan