+Aa-
    Zalo

    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo 'tố' lãnh đạo Trung Nguyên chiếm đoạt tài sản: Bộ Công an trả lời ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có quyền gửi đơn đến tòa án dân sự có thẩm quyền để được giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp.

    Theo Bộ Công an, về việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo lãnh đạo chủ chốt của Trung Nguyên chi khống, chiếm đoạt tài sản, bà có quyền gửi đơn đến tòa án dân sự có thẩm quyền để được giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp.

    Theo trang Bizlive đưa tin, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an mới có văn bản số 2384 ngày 24/5/2019 về việc thông báo giải quyết đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo lãnh đạo Trung Nguyên chi khống, chiếm đoạt tài sản.

    Cụ thể, Cơ quan điều tra Bộ Công an cho biết đã tiếp nhận đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, thành viên Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Trung Nguyên tố cáo: Từ năm 2015 đến nay, lợi dụng ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên có dấu hiệu bị hạn chế năng lực, hành vi, một số lãnh đạo chủ chốt của công ty khi được ông Vũ ủy quyền đã có hành vi chi khống, nâng khống giá trị hàng hóa mua vào của công ty Trung Nguyên để chiếm đoạt tài sản.

    Sau khi tiến hành xác minh, thu thập tài liệu và trao đổi với VKSND tối cao, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an thấy: Nội dung tố cáo của bà Diệp Thảo bản chất là tranh chấp dân sự về quyền điều hành, quyền sở hữu tài sản… tại công ty Trung Nguyên, trong nội bộ gia đình giữa vợ chồng ông Vũ và bà Thảo.

    “Bà Thảo có quyền gửi đơn đến tòa án dân sự có thẩm quyền để được giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bà”, thông báo của Cơ quan Điều tra Bộ Công an cho biết.

    Nhà số 31 Tú Xương, nơi ở của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: PLO

    Liên quan việc tranh chấp các quyền và lợi ích của bà Thảo, ông Vũ tại Trung Nguyên, theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 6/6 theo kế hoạch, Cục thi hành án dân sự TP.HCM tổ chức thi hành án, buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo chấm dứt hành vi chiếm giữ con dấu, giấy chứng nhận kinh doanh…

    Đúng kế hoạch, cơ quan thi hành án cùng công an phường, tổ trưởng tổ dân phố đã tới nhà riêng của Thảo tại 31 Tú Xương, phường 7, quận 3 để thực hiện cưỡng chế liên quan đến bản án số 51 năm 2018 của TAND Cấp cao tại TP.HCM, về việc chiếm giữ con dấu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (viết tắt là TNH).

    Tuy nhiên, đoàn cưỡng chế đến nơi không có ai mở cửa nên không vào được bên trong. Đoàn cưỡng chế đã lập biên bản ghi nhận sự việc. Đồng thời ghi nhận tại chỗ, theo tổ trưởng tổ dân phố thì nhiều lần ông đến đưa thông báo nhưng gia đình bà Thảo không mở cửa.

    Sau đó, cũng trong ngày 6/6, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn tố cáo chấp hành viên vi phạm pháp luật và có dấu hiệu lạm quyền. Bà Thảo đề nghị Cục thi hành án dân sự TPHCM tiến hành xác minh làm rõ. Đơn này được đại diện theo ủy quyền của bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp tại Cục Thi hành án dân sự TP.HCM. Đồng thời đơn cũng được gửi đến Cục điều tra thuộc VKSND tối cao.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-le-hoang-diep-thao-to-lanh-dao-trung-nguyen-chiem-doat-tai-san-bo-cong-an-tra-loi-ra-sao-a279075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan