+Aa-
    Zalo

    Ba Lan thông báo xây dựng hàng rào điện tử dọc biên giới với Nga

    (ĐS&PL) - Giới chức Ba Lan khẳng định đây sẽ là hàng rào biên giới an toàn nhất của Liên minh châu Âu (EU).

    Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski ngày 18/4 cho biết, nước này đã bắt đầu xây dựng một hàng rào điện tử hiện đại tại biên giới đất liền với vùng Kaliningrad của Nga để theo dõi và chống lại bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào có thể diễn ra.

    ba lan thong bao xay dung hang rao dien tu doc bien gioi voi nga

    Hàng rào dây thép gai của Ba Lan dọc biên giới với Nga. Ảnh: Getty Images

    Hàng rào mới dự kiến hoành thành vào mùa thu và sẽ được trang bị camera giám sát 24 giờ đồng thời các thiết bị cảm biến chuyển động hiện đại cũng sẽ được lắp đặt dọc 210km biên giới với Nga.

    “Đó sẽ là hàng rào cực kỳ hiện đại, giống như ở biên giới với Belarus. Rất nhiều camera giám sát và hệ thống cảm biến chuyển động hoạt động ngày đêm ”, Bộ trưởng Kaminski thông báo.

    Theo ông Kaminski, một khi hàng rào được hoàn thành, chính quyền Ba Lan sẽ có thể giám sát đầy đủ biên giới và chuẩn bị một cách hoàn hảo nhất để ứng phó với mọi hoạt động bất hợp pháp có thể xảy ra.

    “Chúng tôi sẽ giám sát toàn bộ biên giới với Nga. Tôi chắc chắn rằng đây sẽ là đường biên giới được bảo đảm tốt nhất của Liên minh châu Âu (EU)”, ông Kaminski nói.

    Tháng 11 năm ngoái, Ba Lan đã xây dựng một hàng rào thép gai ở biên giới với Belarus - đồng minh của Nga để ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp khổng lồ đến nước này. Thời điểm đó, giới chức Ba Lan cho rằng chính quyền hai nước láng giềng có thể đứng sau vụ việc nhằm gây bất ổn cho Warszawa cũng như phần còn lại của EU.

    Vào tháng 2, Ba Lan cũng thông bắt đầu dựng hàng rào chống tăng trên các con đường dẫn đến cửa khẩu biên giới khu vực Kaliningrad vì cảm thấy bị đe dọa bởi chiến dịch quân sự nhắm vào Ukraine của Nga.

    Tính đến tháng 3, quân đội Ba Lan đã hoàn thành hơn một nửa hàng rào dài khoảng 200km, có ba hàng dây thép gai, mỗi hàng cao 2,5m và rộng 3m. Hệ thống camera và cảm biến hiện đang được thêm vào là một phần của dự án ban đầu.

    Phương Uyên (Theo RT và AP)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lan-thong-bao-xay-dung-hang-rao-dien-tu-doc-bien-gioi-voi-nga-a572778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine đặt mua 100 xe thiết giáp Rosomak từ Ba Lan

    Ukraine đặt mua 100 xe thiết giáp Rosomak từ Ba Lan

    Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết, đơn hàng đặt mua 100 xe thiết giáp Rosomak sẽ được tài trợ bằng các nguồn quỹ mà Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ dành để viện trợ quốc phòng cho Ukraine.