+Aa-
    Zalo

    Nhà báo Mỹ tiết lộ Washington triển khai 20.000 quân gần biên giới Ukraine

    (ĐS&PL) - Nhà báo điều tra người Mỹ Seymour Hersh cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể sử dụng đội quân này trong cuộc xung đột ở Ukraine.

    Ngày 12/4, nhà báo điều tra nổi tiếng Seymour Hersh cho biết trong một bài báo trên nền tảng Substack rằng Mỹ đã triển khai hai lữ đoàn với khoảng 20.000 quân nhân gần biên giới Ukraine. Ông nhận định Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể sẽ sử dụng những đội quân này trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

    Nhà báo Seymour Hersh viết trong bài báo rằng: "Một lữ đoàn thuộc Sư đoàn Dù 82 đã được huấn luyện và tập trận cường độ cao từ căn cứ đặt tại Ba Lan và chỉ cách biên giới Ukraine vài dặm. Lữ đoàn này đã được tăng cường vào cuối năm ngoái với binh sĩ điều động từ Sư đoàn Dù 101 đã được triển khai ở Romania trước đó”.

    “Thực tế nhân lực của hai lữ đoàn tính cả các đơn vị hành chính và hỗ trợ, các xe tải và tài xế chuyên chở vũ khí cũng như thiết bị quân sự có thể lên tới hơn 20.000 người," ông chia sẻ thêm.

    nha bao my tiet lo washington trien khai 20 000 quan gan bien gioi ukraine
    Nhà báo Mỹ Seymour Hersh. Ảnh: AP

    Trong bài báo ông Hersh đặt ra những nghi ngờ rằng nếu điều tồi tệ nhất trở xảy ra đối với quân đội Ukraine trong vài tháng tới, liệu hai lữ đoàn Mỹ có hợp lực với quân đội NATO trong cuộc chiến đối đầu quân đội Nga hay không? Đây có phải là kế hoạch hay hy vọng của người Mỹ không? Đây có phải là cuộc trò chuyện bên lề mà Tổng thống Mỹ muốn đưa ra không?

    Bên cạnh đó, nhà báo Seymour Hersh nhận định nếu Tổng thống Biden quyết định chia sẻ suy nghĩ của mình với người dân Mỹ, ông ấy có thể sẽ giải thích thông tin về hai lữ đoàn quân đội được trang bị đầy đủ đang đóng quân rất gần khu vực xảy ra xung đột.

    Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến thông tin này.

    Trước đó, vào tháng 2 nhà báo trên cũng từng xuất bản một bài báo cáo buộc Mỹ và Na Uy có liên quan đến vụ nổ đường ống cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga cho Tây Âu tại Nord Stream 1 và Nord Stream 2 nhưng đã bị chính phủ bác bỏ.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-my-tiet-lo-washington-trien-khai-20-000-quan-gan-bien-gioi-ukraine-a572151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan