+Aa-
    Zalo

    Bà nội có hành động khiến cháu gái 7 tuổi toàn thân nổi đầy mụn nước đau đớn, không thể ngồi bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngỡ tưởng giúp cháu gái ngủ ngon, ngờ đâu hành động của người bà khiến đứa trẻ gặp tai họa khôn lường.

    Mới đây, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin về tình trạng nổi mụn nước nghiệm trọng của một bé gái mà nguyên nhân xuất phát từ việc làm vô tình của người bà.

    Bé Tây Tây được gia đình đưa đến bệnh viện nhi Hồ Nam (Trung Quốc) trong tình trạng cơ thể xuất hiện những mảng mụn nước lớn, mẩn đỏ toàn thân. Bác La Ương Ương - Phó trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Nhi Hồ Nam cho biết: "Khi được đưa vào phòng cấp cứu, bệnh nhi không thể ngồi xuống bình thường được. Cô bé nói rằng da bị ngứa rát, đau đớn và khó chịu. Lưng và da của cô bé nổi những mảng mụn nước lớn. Chúng tôi nghi ngờ bệnh nhi bị viêm da nhưng cần phải làm kiểm tra kỹ càng hơn".

    viem xa tiep xuc vi thuoc diet con trung 1
    Lưng và da của cô bé nổi những mảng mụn nước lớn.

    Kết quả xét nghiệm cho thấy, cô bé viêm da tiếp xúc ở mức độ nặng. Để xác định chính xác, nguyên nhân dẫn đến tình trạng phản ứng này của bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành tìm hiểu từ phía gia đình.

    Theo tiết lộ của bố Tây Tây, trong thời gian nghỉ hè anh đã cho con gái về quê nội để vui chơi. Do thời tiết nóng ẩm cộng thêm xung quanh có nhiều đồng ruộng, cây cỏ nên chỉ sau 1 đêm, cô bé đã bị muỗi đốt chi chít đầy người. Vì để cháu gái không còn bị ngứa ngáy, bà nội đã lấy thuốc diệt muỗi xịt vào chăn gối, mùng mền và toàn bộ khu vực xung quanh giường ngủ, phòng ngủ. Chính điều này là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh của đứa trẻ.

    viem xa tiep xuc vi thuoc diet con trung 2
    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng của cô bé xuất phát từ việc bà nội xịt thuốc diệt côn trùng vào chăn gối, mùng mền và toàn bộ khu vực xung quanh giường ngủ, phòng ngủ.
    viem xa tiep xuc vi thuoc diet con trung 41
    Tình trạng thể chất hiện tại của Tây Tây đã được cải thiện đáng kể.

    Để hạn chế sự lây lan và bùng phát của dịch sốt xuất huyết, hàng năm tại các cơ sở hoặc gia đình thường tổ chức phun thuốc xịt côn trùng. Tuy nhiên, trong loại thuốc này chứa nhiều thành phần hóa chất. Khi tác động vào cơ thể sẽ gây ra hiện tượng kích ứng da, nhất là người có làn da nhạy cảm, người già và trẻ nhỏ rất dễ bị ảnh hưởng bởi thuốc muỗi. Đặc biệt, nếu xịt thẳng vào nệm, giường, chăn gối... những nơi mà cơ thể chúng ta trực tiếp tiếp xúc vào vì rất dễ dẫn đến tình trạng dị ứng da nghiêm trọng.

    Một số biểu hiện dị ứng thuốc phun xịt côn trùng thường gặp như mẩn đỏ, ngứa da; nặng hơn là bong da, cháy da. Các phản ứng thường nghiêm trọng hơn nếu như hít hoặc nuốt phải thuốc phun muỗi như khó thở, buồn nôn, nôn, run rẩy...

    Sản phẩm chứa hóa chất càng mạnh khiến côn trùng mau chết thì khả năng gây ngộ độc cho con người càng cao. Nếu dùng vô tội vạ có thể gây ngộ độc trường diễn làm tổn thương gan phổi, nhất là khi sử dụng các sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-noi-co-hanh-dong-khien-chau-gai-7-tuoi-toan-than-noi-day-mun-nuoc-dau-don-khong-the-ngoi-binh-thuong-a510438.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan