+Aa-
    Zalo

    Bà Park Geun-hye bật khóc khi đối mặt với buồng giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Park Geun-hye, cựu Tổng thống Hàn Quốc-hiện là tù nhân mang số hiệu 503, bị giam giữ trong một phòng giam chật hẹp và phải chờ các ủy viên công tố xem xét cáo buộc...

    Bà Park Geun-hye, cựu Tổng thống Hàn Quốc-hiện là tù nhân mang số hiệu 503, bị giam giữ trong một phòng giam chật hẹp và phải chờ các ủy viên công tố xem xét cáo buộc chính thức.

    Báo VnExpress dẫn tin từ TV Chosun cho hay, bà Park Geun-hye đã bật khóc khi các lính gác chỉ cho bà thấy buồng giam trong Trung tâm giam giữ Seoul. Sau khi hoàn tất các thủ tục như các tù nhân khác, bà Park, 65 tuổi, được cấp một buồng giam rộng hơn 10 m2, rộng hơn phòng giam thông thường là 6,5 m2.

    Cựu tổng thống Hàn Quốc được chụp ảnh và nhận bộ đồ gồm đồ dùng vệ sinh cá nhân, một khay đựng thức ăn và một tấm chăn. Trên ngực áo bà có bảng số thứ tự là 503. Một quan chức của Bộ Tư pháp cho hay sau khi tắm rửa xong, bà Park thay bộ đồ tù nhân màu xanh lá cây dùng cho mùa đông.

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye (Ảnh: Sina)

    Báo Dân trí cũng thông tin, các công tố viên Hàn Quốc vẫn chưa làm rõ các cáo buộc chính thức chống lại bà. Tuy nhiên, trước đó các công tố viên cho biết, bà Park bị tình nghi nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và tiết lộ các bí mật chính phủ.

    Họ có kế hoạch sẽ tiếp tục thẩm vấn bà vào đầu tuần tới. Nhiều khả năng, các công tố viên sẽ trực tiếp đến gặp bà tại nhà tù thay vì triệu tập bà tới văn phòng của họ, theo Yonhap. Các công tố viên có thời gian tới ngày 19/4 để thẩm vấn bà Park trước khi chính thức kết tội bà.

    Bà Park từng giành nhiều phiếu bầu nhất so với bất kỳ ứng viên tổng thống nào của Hàn Quốc trong thời đại dân chủ khi đắc cử tổng thống vào năm 2012. Nhưng sau vụ bê bối lạm quyền và tham nhũng quy mô lớn, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10/3 đã ủng hộ việc phế truất bà Park, khiến bà trở thành tổng thống dân cử đầu tiên bị phế truất trong lịch sử Hàn Quốc.

    Bà Park là cựu lãnh đạo thứ 3 bị bắt giữ vì cáo buộc tham nhũng tại nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, nơi chính trị và các doanh nghiệp lớn từ lâu có liên hệ chặt chẽ. Nếu bị kết tội, bà Park có thể đối mặt ít nhất 10 năm tù giam, các chuyên gia pháp lý cho hay.

    Bà Park đã vướng phải một trong những bê bối chính trị lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc khi bị cáo buộc tiết lộ tài liệu mật cho người bạn gái thân thiết Choi Soon Sil, người không nắm bất cứ chức danh nào trong chính phủ. Bà Choi bị bắt giữ hôm 31/10/2016 với cáo buộc lạm dụng mối quan hệ thân tình với bà Park để chi phối các vấn đề quốc gia.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-park-geun-hye-bat-khoc-khi-doi-mat-voi-buong-giam-a186042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan