+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên người dân sau thời gian nghỉ lễ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các công dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và công dân ở các tỉnh, thành phố khác về Bắc Ninh sau đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên

    Các công dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và công dân ở các tỉnh, thành phố khác về Bắc Ninh sau đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên.

    Tiền Phong đưa tin, UBND tỉnh Bắc Ninh mới đây đã ra văn bản về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau kỳ kì nghỉ lễ 30/4.

    Theo đó, sở Y tế tỉnh Bắc Ninh và UBND các huyện, thị xã, thành phố sẽ triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên đối với người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh, cũng như công dân từ các tỉnh, thành phố trên cả nước về tỉnh Bắc Ninh sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 theo thống kê danh sách của Công an tỉnh và các địa phương.

    Người dân khi quay lại Bắc Ninh sau đợt nghỉ lễ được yêu cầu khai báo y tế trên ứng dụng https://Ncovi.vn hoặc phần mềm https://tokhaiyte.vn. Ngoài ra, cần tự theo dõi tình hình sức khỏe hàng ngày. Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau họng… thì liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

    Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 3/5. Ảnh: Tiền Phong

    Theo Lao Động, Công an tỉnh Bắc Ninh được giao nhiệm vụ chỉ đạo Công an cơ sở chủ trì và phối hợp với Tổ COVID-19 cộng đồng lập danh sách người dâ trở lại tỉnh và trên địa bàn quản lý sau thời gian nghỉ lễ để giám sát, quản lý và tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch.

    Công an tỉnh cũng cần chủ trì và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quản lý, giám sát nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao là người nước ngoài của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sau khi đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày về cơ sở lưu trú, nơi làm việc để tiếp tục theo dõi, giám sát y tế 14 ngày theo quy định.

    UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 3/5 cho tới khi có thông báo mới. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-lay-mau-xet-nghiem-ngau-nhien-nguoi-dan-sau-thoi-gian-nghi-le-a364365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan