+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh: Phát hiện 9 nhân viên Viettel Post dương tính với SAR-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Bắc Ninh vừa có thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau 21 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng.

    Ngày 14/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau 21 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. Tất cả các trường hợp đều là nhân viên cửa hàng Viettel Post, chi nhánh huyện Lương Tài. Tính từ ngày 5/5 đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 1.737 bệnh nhân mắc COVID-19, theo VTC News.

    9 nhan vien viettel post luong tai duong tinh 1
    Cửa hàng Viettel Post, chi nhánh huyện Lương Tài bị phong tỏa để tiến hành phun khử khuẩn. Ảnh: VTC News.

    Hiện Trung tâm Y tế huyện Lương Tài đã chuyển các trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 đi cách ly y tế. Kho hàng Viettel Post Lương Tài cũng tạm thời bị phong toả, phun khử khuẩn, ngành y tế đang xác định các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

    Cũng trong ngày hôm nay, Bắc Ninh còn ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 là lái xe đường dài. Bệnh nhân sinh năm 1990, giới tính nam địa chỉ ở thôn 5, xã Yên Lập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, tạm trú tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM. Ngày 13/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại điểm trạm dừng nghỉ Kinh Bắc, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Sau khi điều tra, truy vết, cơ quan chức năng xác định có 53 trường hợp là F1 là người nhà các bệnh nhân; 836 trường hợp là khách hàng của công ty Viettel Post từ ngày 11/8/2021, đã tổ chức cách ly theo quy định các trường hợp F1, F2.

    Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh đưa tin, sau khi ghi nhận những diễn biến mới về dịch COVID-19, huyện Lương Tài đề nghị tỉnh cho phép thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ huyện từ 21h ngày 14/8. Thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ khu vực có ca bệnh từ 0h ngày 15/8. UBND tỉnh Bắc Ninh huy động nhân lực, sinh phẩm thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với toàn bộ các xã, thị trấn có ca bệnh.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-phat-hien-9-nhan-vien-viettel-post-duong-tinh-voi-sar-cov-2-a510228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan