+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/8: Một số loại hình dịch vụ tại Bắc Ninh hoạt động trở lại từ ngày 13/8

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Một số loại hình dịch vụ tại Bắc Ninh hoạt động trở lại từ ngày 13/8

    bac ninh cho phep hoat dong tro lai mot so loai hinh dich vu tu ngay 13 8 dspl
    Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Bắc Ninh. Ảnh: TTXVN

    Chiều ngày 12/8, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Ngô Văn Luyến cho biết tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, đến nay đã qua 20 ngày toàn tỉnh không ghi nhận ca dương tính mới trong cộng đồng và là ngày thứ 8 không lây nhiễm thứ phát.

    Do vậy, từ 6h ngày 13/8, tỉnh cho phép hoạt động trở lại một số loại hình dịch vụ. Thời gian hoạt động không quá 21h hàng ngày.

    Theo đó, tỉnh Bắc Ninh cho phép hoạt động trở lại các cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhưng không tập trung quá 5 người; các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời không tập trung quá 10 người, bảo đảm giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người; các bến xe khách trên địa bàn tỉnh và các tuyến xe buýt nội tỉnh được hoạt động trở lại.

    Bên cạnh đó, tỉnh cho phép các quán bán hàng ăn sáng hoạt động trở lại nhưng phải lắp đặt tấm kính chắn tại các bàn, bảo đảm giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người, không quá 10 người trong cùng một thời điểm; các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng dịch vụ ăn, uống, cà phê không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng mang về.

    Tất cả mọi người đều phải thực hiện nghiêm túc hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

    Văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19. Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

    Thanh Hóa: Xử phạt chủ quán karaoke Sông Quê mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm

    Ngày 12/8, thông tin từ UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa), Chủ tịch UBND huyện Bá Thước và Chủ tịch UBND xã Điền Trung (huyện Bá Thước) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ quán karaoke và 9 thanh niên tổ chức ăn uống, hát karaoke tại quán karaoke Sông Quê (địa chỉ tại thôn Muỗng Do, xã Điền Trung) tổng số tiền phạt 33 triệu đồng vì các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID - 19.

    Trước đó, tối 7/8, tại quán karaoke Sông Quê, lực lượng Công an xã Điền Trung phát hiện một nhóm thanh niên gồm 9 người (ở các huyện Bá Thước, Triệu Sơn, Ngọc Lặc và tỉnh Cao Bằng) đang tổ chức ăn nhậu và hát karaoke.

    Lực lượng công an đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời đưa những người này về UBND xã Điền Trung để phối hợp với Trạm y tế xã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

    Được biết, quán karaoke Sông Quê do bà Hà Thị Thủy (trú tại thôn Muỗng Do, xã Điền Trung, huyện Bá Thước) làm chủ.

    Căn cứ mức độ và hành vi vi phạm, ngày 11/8/2021, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã ra Quyết định số 3172/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Hà Thị Thủy số tiền 15 triệu đồng vì vi phạm quy định không thực hiện quyết định áp dụng hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng theo quy định.

    Ngoài ra, Chủ tịch UBND xã Điền Trung cũng ký 9 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, xử phạt 9 thanh niên tụ tập hát karaoke tại quán hát Sông Quê với tổng số tiền 18 triệu đồng.

    Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người đến chợ đầu mối Hòa Cường

    phong toa cho dau moi lon nhat da nang dspl
    Chợ đầu mối Hòa Cường ngừng hoạt động từ sáng 12/8. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 12/8, thông tin từ sở Y tế Đà Nẵng, từ ngày 11 đến sáng 12/8, ngành y tế phát hiện 6 ca COVID-19 tại chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu) là tiểu thương và người có liên quan đến chợ.

    Đây là chợ đầu mối lớn nhất thành phố, rất đông tiểu thương và người đến nhập, mua hàng mỗi ngày.

    Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị tất cả những người mua bán, giao dịch, vận chuyển, lao động, từng đến chợ từ ngày 5/8 đến nay khẩn trương liên hệ hoặc đến ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm.

    Những ai có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, viêm họng, rát họng, mất vị giác, khướu giác, mệt người…, thì không được tiếp xúc với bất kỳ ai, kể cả người nhà, đồng thời liên hệ ngay cơ quan y tế địa phương.

    Theo bà Ngộ Thị Kim Yến- Giám đốc sở Y tế Đà Nẵng, TP cơ bản đã kiểm soát được các chuỗi lây trên địa bàn, đặc biệt, sau khi kiểm soát bằng nhiều biện pháp, dấu hiệu cho thấy chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang đã đi xuống và TP đã thành công trong việc khống chế chùm bệnh này..

    Tuy nhiên, chuỗi lây mới tại chợ đầu mối Hòa Cường rất phức tạp.

    “Đây gần như là nơi cung cấp lương thực thực phẩm chính của TP, vì vậy chúng ta phải làm mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, tập trung nhiều hơn để kiểm soát dịch”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời bà Yến.

    Hiện TP.Đà Nẵng đã cho đóng cửa, tạm dừng hoạt động kinh doanh, tập kết giao nhận hàng hóa tại chợ đầu mối này.

    Thông tin trên Tiền Phong, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, Đà Nẵng có thể sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa cứng toàn TP, "ai ở đâu thì ở đó" trong vòng 7 ngày kể từ sáng thứ Hai tuần sau, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không giảm.

    Cụ bà 96 tuổi mắc COVID-19 xuất viện sau 19 ngày điều trị

    Sáng 12/8, ông Nguyễn Văn Hạ- Phó Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) đã trao giấy chứng nhận ra viện cho cụ bà H.T.M. (96 tuổi, ngụ xã Tân Hưng).

    Cụ M. được xác định mắc COVID-19 vào ngày 25/7. Sau đó, cụ M, được đưa đến điều trị tại khu cách ly y tế và điều trị bệnh nhân COVID-19 thuộc Trung tâm y tế huyện Hớn Quản. Sau 19 ngày, cụ M. có 2 lần xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện xuất viện theo quy định.

    Sau khi nhận giấy, cụ M. về tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày và được trạm y tế xã theo dõi thân nhiệt hàng ngày.

    Nguồn tin cũng cho hay, gia đình cụ M. có 8 người dương tính SARS-CoV-2 nhưng đến nay chỉ có cụ M. được xuất viện, những người còn lại tiếp tục điều trị.

    Lãnh đạo UBND huyện Hớn Quản đã chúc mừng cụ M., mong muốn các công dân nói chung khi trở về địa phương thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của bộ Y tế, tiếp tục theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly tại nơi cư trú 14 ngày theo quy định và thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

    Từ ngày 9/7 đến 12/8, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản đã tiếp nhận 35 bệnh nhân mắc COVID-19 và đã điều trị khỏi cho 6 người.

    Từ ngày 30/6 đến sáng 12/8, tỉnh Bình Phước ghi nhận 286 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đến nay ngành y tế đã điều trị khởi cho 107 người mắc COVID-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-13-8-2021-mot-so-loai-hinh-dich-vu-tai-bac-ninh-hoat-dong-tro-lai-tu-ngay-13-8-a510033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan