+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh sắp có thêm nhà máy linh kiện điện tử 400 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tập đoàn lớn tại Trung Quốc quyết định chọn Bắc Ninh để xây dựng nhà máy linh kiện điện với tổng mức đầu tư 400 triệu USD, hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển.

    Theo Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy), Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Chen Tao - Chủ tịch Tập đoàn Victory Gaint Technology (Trung Quốc) về tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh.

    Dẫn lời ông Chen Tao, Victory Gaint Technology là doanh nghiệp lớn, uy tín của Trung Quốc, chuyên sản xuất, kinh doanh các linh kiện điện tử, chất bán dẫn với công nghệ hàng đầu, có nhiều đối tác, khách hàng lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

    Sau một thời gian tìm hiểu, tập đoàn quyết định lựa chọn Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh là địa điểm để triển khai dự án đầu tư xây dựng nhà máy với tổng mức đầu tư 400 triệu USD, khi đi vào hoạt động dự kiến cho giá trị sản xuất mỗi năm đạt khoảng 1 tỷ USD.

    bac ninh sap co them nha may linh kien dien tu tu tap doan trung quoc dspl1
    Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Chen Tao, Chủ tịch Tập đoàn Victory Gaint Technology (Trung Quốc) về tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh. Ảnh: VnEconomy

    Ông Chen Tao mong muốn lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng và VSIP Bắc Ninh quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để dự án sớm được triển khai, đi vào hoạt động theo kế hoạch.

    Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, cho biết các doanh nghiệp và cộng đồng người Trung Quốc chiếm hơn 50% người nước ngoài đang học tập, lao động, sinh sống tại Bắc Ninh, có đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

    Ông Tuấn cũng khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư lâu dài, hiệu quả tại tỉnh và thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh.

    bac ninh sap co them nha may san xuat linh kien dien tu chat ban dan 400 trieu usd
    Các doanh nghiệp và cộng đồng người Trung Quốc chiếm hơn 50% người nước ngoài đang học tập, lao động, sinh sống tại Bắc Ninh. Ảnh minh họa

    Theo VnEconomy, ngoài Trung Quốc, các tập đoàn và công ty Hàn Quốc cũng có mức đầu tư khá lớn tại Bắc Ninh. Cụ thể như Tập đoàn Amkor Technology, Hàn Quốc với mức đầu đầu tư 1,6 tỷ USD cho nhà máy Amkor Technology Việt Nam. Mới đây, tháng 5/2023, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy. Đây là nơi chuyên sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu, thiết bị bán dẫn.

    Theo đó, nhà máy đang triển khai xây dựng đúng tiến độ, dự kiến hoàn công vào tháng 9/2023, cuối tháng 10/2023 sẽ đưa vào sản xuất thử.

    Nhà máy bán dẫn công nghệ Amkor Technology Việt Nam tại Bắc Ninh cũng là nhà máy lớn nhất của Amkor trên toàn cầu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-sap-co-them-nha-may-linh-kien-dien-tu-tu-tap-doan-trung-quoc-a585571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan