+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ sửng sốt khi bé trai chào đời với hơn nửa người phủ kín tóc

    (ĐS&PL) - Ca sinh diễn ra bình thường nhưng rất nhanh sau đó, các bác sĩ đã phát hiện tình trạng bất thường của em bé.

    Theo New York Post, các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi thấy một bé trai ở Ấn Độ chào đời với phần tóc dày và sẫm màu phủ kín hơn một nửa cơ thể. Một sản phụ không rõ danh tính đã sinh con tại Hardoi, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ).

    Ca sinh diễn ra suôn sẻ nhưng rất nhanh sau đó, các bác sĩ phát hiện em bé có phần tóc sẫm màu bao phủ hơn 60% cơ thể, Jam Press thông tin. Những hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy một “tấm thảm tóc” dày phủ kín lưng bé trai. Ban đầu, các nhân viên y tế địa phương rất bối rối trước tình trạng của cậu bé.

    Sau đó, đứa trẻ sơ sinh được giới thiệu tới bác sĩ chuyên khoa Ikram Hussain. Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bé trai mắc chứng u hắc tố (melanocytic nevus) bẩm sinh khổng lồ. MedlinePlus.gov cho hay đây là một tình trạng da đặc trung bởi một mảng da sẫm màu bất thường, không phải ung thư.

    bac si sung sot khi be trai chao doi voi hon nua nguoi phu kin toc
    Hơn 60% cơ thể bé trai được bao phủ bởi phần tóc dày và sẫm màu. Ảnh: Jam Press Vid/Rare Shot News

    Theo các chuyên gia, tỷ lệ mắc bệnh trên là khoảng 1/20.000 trẻ sơ sinh trên toàn thế giới. Mảng đổi màu “thường phát triển với tốc độ tương tự sự phát triển của cơ thể và cuối cùng sẽ có bề ngang ít nhất 40cm”.

    “Bề mặt của bớt có thể phẳng, xù vì, nổi lên, dày lên hoặc mấp mô. Bề mặt có thể thay đổi ở các vùng khác nhau của vết bớt và có thể thay đổi theo thời gian”, các chuyên gia chia sẻ.

    Thư viện Y khoa của Ấn Độ cho biết thêm, da ở vùng xuất hiện vết bớt thường bị khô và có xu hướng bị kích thích, gây ngứa (viêm da), trong khi “sự phát triển quá mức của tóc (chứng rậm lông) có thể xảy ra, giống như trường hợp bé trai ở trên.

    Mặc dù u hắc tố bẩm sinh khổng không gây tử vong nhưng bệnh ảnh hưởng đến thẩm mỹ và có thể gia tăng nguy cơ mắc ung thư da. Ngoài ra, bệnh còn có khả năng khiến các tế bào da hình thành trong mô não và cột sống, điều này có nguy cơ gây đau đầu, nôn, co giật, thậm chí là các khối u não.

    Được biết, bé trai không phải trường hợp đầu tiên chào đời trong tình trạng tóc phát triển quá mức. Hồi tháng 11/2022, một thiếu niên ở Ấn Độ “gây sốt” cộng đồng mạng sau khi tiết lộ bản thân mắc chứng bệnh hiếm gặp được gọi là chứng rậm lông, khiến lông mọc khắp cơ thể như người sói.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-sung-sot-khi-be-trai-chao-doi-voi-hon-nua-nguoi-phu-kin-toc-a562668.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan