+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Trần Hải Long: Người thầy thuốc dành cả thanh xuân cho Y học cổ truyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi bạn bè đồng trang lứa lựa chọn làm việc cho những doanh nghiệp lớn, “đầu quân” vào các ngành nghề hot như Tài chính, Truyền thông… thì chàng thanh niên trẻ....

    Trong khi bạn bè đồng trang lứa lựa chọn làm việc cho những doanh nghiệp lớn, “đầu quân” vào các ngành nghề hot như Tài chính, Truyền thông… thì chàng thanh niên trẻ Trần Hải Long lại lựa chọn cho mình một hướng đi khác. Đó chính là cống hiến và gắn bó với Y học cổ truyền dân tộc.

    Chàng sinh viên trẻ 9X với tình yêu Y học cổ truyền cháy bỏng

    Ngay từ khi còn là cậu học sinh Trung học, chàng thanh niên trẻ Trần Hải Long đã ấp ủ ước mơ khoác lên mình chiếc áo blouse trắng. Mỗi ngày, niềm ao ước lại lớn thêm một chút, thôi thúc anh phấn đấu và cố gắng không ngừng nghỉ. Trong khi bạn bè đồng trang lứa lựa chọn những ngành nghề năng động, sáng tạo như Marketing, Tài chính, Ngân hàng… thì Trần Hải Long lại lựa chọn Y học cổ truyền và xác định gắn bó cả đời mình với những cây thuốc, bài thuốc quý.

    Bác sĩ Trần Hải Long (đứng giữa) lựa chọn Y học cổ truyền từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

    Quyết định dành thanh xuân của mình theo đuổi một ngành nghề không được đào tạo phổ biến vào thời điểm đó, bác sĩ Trần Hải Long từng gặp phải không ít ý kiến trái chiều từ gia đình, bạn bè. Trong suốt hành trình thực hiện ước mơ của mình, người bác sĩ trẻ trải lòng rằng, anh đã từng cảm thấy tủi lòng, mệt mỏi khi bạn bè mình ra trường đi làm, công việc ổn định, còn hành trình của mình mới đi chưa được một nửa.

    Tuy nhiên, vì tình yêu dành cho Y học dân tộc quá lớn, anh không cho phép bản thân mình từ bỏ. Thay vào đó, anh luôn cố gắng hơn nữa để thực hiện ước mơ của mình. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc ở Học viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam, bác sĩ Trần Hải Long đã có nhiều thời gian công tác tại các đơn vị, bệnh viện, tích lũy chuyên môn và nâng cao nghiệp vụ.

    Hiện tại, bác sĩ Trần Hải Long đang là một trong những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao được nhiều bệnh nhân yêu quý tại Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường. 

    Niềm ao ước được khoác áo blouse thôi thúc bác sĩ Trần Hải Long cố gắng không ngừng nghỉ

    Người bác sĩ tận tâm với nghề, tận tình với bệnh nhân

    Tại nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường, bác sĩ Trần Hải Long hiện đang phụ trách thăm khám, tư vấn và điều trị bệnh xương khớp, mề đay, nam khoa, viêm họng, viêm xoang, viêm amidan,... Đồng thời, anh cũng là người phụ trách chính dịch vụ châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ, thủy châm.

    Ấn tượng đầu tiên của nhiều bệnh nhân khi tiếp xúc với bác sĩ Trần Hải Long là nụ cười thân thiện dễ mến, gương mặt hiền hòa, cử chỉ ân cần và thái độ rất tận tâm khi khám chữa bệnh.

    Bác sĩ Long cho rằng một người bác sĩ giỏi không những chữa dứt điểm bệnh cho bệnh nhân mà còn khiến họ cảm thấy khỏe hơn từng ngày. Từ tâm niệm đó, trong sự nghiệp của mình, người thầy thuốc trẻ tuổi luôn lấy người bệnh làm gốc, tư vấn, chăm sóc tận tình như người thân trong gia đình.

    Đối với Bác sĩ Long, niềm vui lớn nhất là nhìn thấy người bệnh mạnh khỏe và tiến triển tốt hơn từng ngày: “Hạnh phúc của một người bác sĩ chính là sức khỏe của bệnh nhân” - Bác sĩ Trần Hải Long chia sẻ. 

    Đối với Bác sĩ Long, niềm hạnh phúc lớn nhất là nhìn thấy bệnh nhân khỏe  mạnh từng ngày

    Bệnh nhân khi đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều sẽ cảm nhận được tình cảm đặc biệt và sự chân thành trong mỗi cử chỉ từ người bác sĩ trẻ giàu lòng nhân ái. Chú Phạm Văn Đăng, 50 tuổi, xã Quảng Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã sống chung với bệnh thoái hóa và thoát vị đĩa đệm hơn 1 năm nay. Chú cùng vợ mình đã đi khám nhiều nơi, từ các thầy thuốc trong làng, đến các bệnh viện lớn, “người ta chỉ đâu, tôi đi đấy” nhưng tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm. 

    Bác sĩ Trần Hải Long điều trị cho chú Đăng tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

    Tìm gặp được bác sĩ Long theo lời giới thiệu từ người quen trong làng, đến điều trị ở Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được 20 ngày, tình trạng của chú đã có tiến triển tốt.

    Chia sẻ với chúng tôi, chú Đăng vui vẻ: “Bác sĩ Long tận tâm, nhiệt tình lắm, tư vấn nhẹ nhàng với bệnh nhân. Tình trạng bệnh của chú khá nặng, đau suốt nên không ăn uống được nhiều, bác sĩ còn tặng chú một lọ thuốc uống để tăng thêm sức đề kháng. Bác sĩ Long mới điều trị cho chú khoảng 20 ngày, liệu trình kết hợp uống thuốc, châm cứu, bấm huyệt, chú thấy người nhẹ nhõm hẳn, ăn uống, da dẻ cũng tốt hơn trước”.

    Mong muốn cung cấp những thông tin y tế khoa học để giúp cộng đồng bảo vệ sức khỏe của mình, bên cạnh công việc hàng ngày tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bác sĩ còn tham gia phụ trách xuất bản nội dung trên Website Vhea Việt Nam - Sức khoẻ Y tế . Trong quá trình cộng tác tại Hội, Bác sĩ Trần Hải Long nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao về chuyên môn, kinh nghiệm, tinh thần và trách nhiệm trong công việc từ những người đồng nghiệp.

    Hiện tại, bệnh nhân có thể đặt lịch khám, tư vấn bệnh trực tiếp với Bác sĩ Trần Hải Long qua:

    Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường cơ sở Hà Nội:

    - Địa chỉ: 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

    - Hotline: 0963 302 349 - 0984 650 816

    - Website:  Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

    - Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-tran-hai-long-nguoi-thay-thuoc-danh-ca-thanh-xuan-cho-y-hoc-co-truyen-a320694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan