+Aa-
    Zalo

    Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Công an phục hồi điều tra vụ “giải quyết mâu thuẫn nợ nần bằng trò bẩn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xảy ra mâu thuẫn nợ nần với dân “anh chị” cùng trú tại địa phương, gia đình anh Chu Nghiêm Bằng ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội bị gần chục đối tượng mang tuýp sắt, dao “phóng lợn” đến nhà đập phá tài sản, đồng thời hành hung khiến vợ anh Bằng phải nhập viện.

    Tháng 2/2021, quá trình kinh doanh, anh Chu Nghiêm Bằng (SN 1986), tạm trú tại đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội có xảy ra mâu thuẫn tiền với một người tên Trưởng cùng trú trên địa bàn quận. Anh Trưởng liên tục nhắn tin “khoe” có mối quan hệ với một người tên Giang, sau đó cùng người tên Giang đến nhà anh Bằng để “thị uy”.

    Ít ngày sau, tại ngôi nhà gia đình anh Bằng đang ở, cũng là cửa hàng kinh doanh bán thuốc tây trên đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm liên tục bị “khủng bố”, ném nhiều chất bẩn như: Dầu luyn, mắm tôm…

    pham1
    Nhóm côn đồ mang hung khí đi giải quyết nợ nần

    Lần thứ nhất, rạng sáng ngày 3/3, khi gia đình anh Bằng đang ngủ thì bị một đối tượng lạ mặt ném nhiều chất bẩn như mắm tôm, dầu luyn vào cửa nhà, hắt vào quầy bán thuốc tây kèm mùi hôi nồng nặc. Tiếp đó, đêm ngày 5/3, ngày 13/3 và ngày 16/3 gia đình anh Bằng tiếp tục bị ném nhiều dầu luyn, mắm tôm.

    Manh động hơn, khoảng 22h30 phút, đêm ngày 17/3 một nhóm thanh niên khoảng gần chục người đeo khẩu trang, đi xe máy cầm theo nhiều tuýp sắt, dao “phóng lợn”... đến nhà tìm anh Bằng. Lúc này anh Bằng đi vắng, nhóm côn đồ liên tục chửi bới, đập nhiều tài sản, đồng thời hành hung chị Phạm Thị Loan, (SN 1986) là vợ anh Bằng.

    Nghe tiếng kêu cứu của chị Loan, nhiều người hàng xóm chạy sang nhưng không dám vào can ngăn vì nhóm côn đồ rất hung hãn. Hậu quả, nhiều tủ kính tại quầy bán thuốc bị đập vỡ, chị Loan bị hành hung gây chấn thương và được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Đông Ngạc và Công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt tại hiện trường để xác minh, làm rõ. Anh Bằng cũng có đơn trình báo và gửi tài liệu kèm theo đến cơ quan công an tố cáo hành vi côn đồ của các đối tượng.

    Anh Chu Nghiêm Bằng, cho biết: "Cả 4 lần bị tạt chất bẩn, tôi đều đến Công an phường Đông Ngạc để trình báo vụ việc. Sự việc xảy ra khiến cả gia đình tôi rất hoang mang, lo sợ, đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống, đến kinh doanh của gia đình".

    toi
    Cơ quan công an khôi phục điều tra

    Ngày 13/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (CSĐT) có thông báo số 811, thông báo kết luận giám định pháp y thương tích đối với chị Loan. Sau đó là thông báo về kết quả giám định về tài sản bị thiệt hại trong vụ việc.

    Sau hơn 4 tháng điều tra, xác minh, sáng 12/7, Cơ quan CSĐT đã đưa một số đối tượng liên quan đến phường Đông Ngạc để dựng lại hiện trường vụ việc.

    Ngày 26/10, Cơ quan CSĐT có thông báo kết luận giám định thể hiện: “Không phát hiện dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa nội dung hai tệp tin video gửi giám định”. Cùng ngày, Cơ quan CSĐT cũng có thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm. Trong đó thể hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định Phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với tố giác về tội phạm nêu trên.

    Thực tế, trong các mối quan hệ xã hội, khi xảy ra mâu thuẫn tiền bạc, thay vì trình báo cơ quan chức năng hoặc khởi kiện ra tòa để giải quyết mâu thuẫn, nhiều người đã sử dụng chất bẩn như: Mắm tôm, sơn, dầu luyn... ném vào nhà đối thủ để dằn mặt, trả thù, thậm chí để đòi nợ... khiến tình hình an ninh trật tự trở nên rất phức tạp.

    Đề nghị Cơ quan CSĐT CA quận Bắc Từ Liêm xử lý nghiêm các đối tượng, nhằm răn đe và đảm bảo ANTT địa phương. Đây cũng là bài học dành cho tất cả mọi người, cần tránh xa tín dụng đen, nhất là các giao dịch tài chính có liên quan đến giới anh chị hổ báo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-tu-liem-ha-noi-cong-an-phuc-hoi-dieu-tra-vu-giai-quyet-mau-thuan-no-nan-bang-tro-ban-a521546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.