+Aa-
    Zalo

    Bài kiểm tra từ 10 điểm bị giáo viên trừ còn 0 điểm, nguyên nhân do mắc phải điều cấm kỵ

    (ĐS&PL) - Nam sinh ngỡ ngàng khi bài kiểm tra đang từ 10 điểm bị giáo viên trừ còn 0 điểm, nguyên nhân do mắc phải điều cấm kỵ này.

    Một trong những điều cấm kị khi làm bài kiểm tra là không được phép gian lận thi cử bằng các hình thức như sử dụng tài liệu, trao đổi bài, quay cóp kết quả của thí sinh khác... Tùy vào độ nghiêm trọng mà thí sinh có thể bị trừ từ 30 - 70% số điểm, thậm chí là đình chỉ kết quả thi luôn.

    Câu chuyện của nam sinh dưới dây là một điển hình.

    Theo đó, trong một bài kiểm tra 15 phút của mình, nam sinh đã làm bài khá tốt, thậm chí tốt đến mức cô giáo đã cho điểm 10 tối đa.

    bai kiem tra tu 10 diem bi giao vien tru con 0 diem nguyen nhan do mac phai dieu cam ky dspl 1
    Nam sinh ngỡ ngàng khi bị cô giáo trừ điểm trong bài kiểm tra. 

    Tuy nhiên, sau đó, cô giáo đã chuyển số điểm này xuống thành điểm 0 tròn trĩnh. Nguyên nhân là do nam sinh này "Sử dụng điện thoại".

    Màn trừ điểm thẳng tay của cô giáo đã khiến nam sinh không khỏi ngỡ ngàng. Anh bạn đăng tải hình ảnh về bài kiểm tra và liên tục đặt câu hỏi: "Ủa gì vậy?".

    Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng với màn trừ điểm thẳng tay này. Nếu không vì lỗi gian lận thi cử trên, nam sinh này hoàn toàn có thể giành được điểm tuyệt đối.

    bai-kiem-tra-tu-10-diem-bi-giao-vien-tru-con-0-diem-nguyen-nhan-do-mac-phai-dieu-cam-ky.mp4

    Nguyên nhân do anh chàng mắc phải điều cấm kỵ khi làm bài kiểm tra.

    Bài đăng nhanh chóng nhận được sự chú ý từ dân mạng, bên dưới đoạn video đã nhận về nhiều bình luận tranh cãi trái chiều.

    Có một số ý kiến cho rằng đây chỉ là bài kiểm tra 15 phút nên mong cô giáo nương tay, chỉ trừ học sinh tầm 5-6 điểm để có cơ hội sửa sai.

    Song phần lớn học sinh khác lại đồng tình với cách trừ điểm của giáo viên. Do gian lận thi cử là điều cấm kị, trong các kỳ thi lớn như thi đại học, thi vào cấp 3... còn bị đình chỉ thi và phải đợi tới 1 năm sau mới có cơ hội quay lại thi tiếp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-kiem-tra-tu-10-diem-bi-giao-vien-tru-con-diem-nguyen-nhan-do-mac-phai-dieu-cam-ky-a516245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan