+Aa-
    Zalo

    Bán hàng online nên chọn đăng ký kinh doanh hộ cá thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bán hàng online là hoạt động kinh doanh khá phổ biến hiện tại, đặc biệt là đăng ký các shop bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Mô hình kinh doanh hộ cá thể luôn...

    Bán hàng online là hoạt động kinh doanh khá phổ biến hiện tại, đặc biệt là đăng ký các shop bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Mô hình kinh doanh hộ cá thể luôn là sự lựa chọn phù hợp cho các chủ kinh doanh, hãy cùng xem lý do.

    Khảo sát qua quy chế hoạt động của các sàn thương mại điện tử lớn như shoppe, lazada, tiki,... điều kiện để mở shop bán hàng online luôn bao gồm xuất trình giấy phép kinh doanh. Như vậy khi bạn muốn bán hàng online bạn buộc phải thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh để có đủ điều kiện đăng ký với các sàn thương mại điện tử này. Đây cũng là sự phù hợp đầu tiên của việc kinh doanh hộ cá thể trong hoạt động bán hàng online, theo đó Hộ kinh doanh cá thể có giấy phép hoạt động và giấy chứng nhận mã số thuế riêng biệt, chủ hộ kinh doanh nếu chỉ dừng lại ở bước làm giấy phép hộ kinh doanh thì sẽ chưa phải đăng ký thuế và nộp thuế khoán theo quy định.

    Kinh doanh mua bán hàng hóa luôn đi kèm với nghĩa vụ: (i) Đảm bảo chứng từ xuất nhập kho đúng quy định; (ii) Đảm bảo việc xuất hóa đơn cho hoạt động mua bán. Hai tiêu chí này nếu làm đúng, làm đủ theo diện thành lập công ty để kinh doanh online sẽ tốn chi phí thuê kế toán và quản lý hoạt động kinh doanh, nhưng nếu đăng ký hộ kinh doanh cá thể để triển khai kinh doanh thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

    Trong thực tiễn giao nhận hàng hóa khi mua bán qua sàn thương mại điện tử thì hàng hóa được gửi trực tiếp đến người mua, do đó việc yêu cầu đổi trả, bảo hành các chủ shop tự thực hiện cần linh hoạt về địa điểm phục vụ khách hàng. Theo khoản 2 Điều 86 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về số lượng địa điểm kinh doanh của Hộ cá thể như sau: “2. Một hộ kinh doanh có thể hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng phải chọn một địa điểm để đăng ký trụ sở hộ kinh doanh và phải thông báo cho Cơ quan quản lý thuế, cơ quan quản lý thị trường nơi tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các địa điểm kinh doanh còn lại." Như vậy với quy định mới này hạn chế hộ kinh doanh chỉ được hoạt động tại một địa chỉ duy nhất đã bị bãi bỏ, hộ kinh doanh cá thể được kinh doanh trên nhiều địa điểm. Việc mở thêm địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh cũng đơn giản và dễ dàng do chỉ phải thực hiện thủ tục khai báo với cơ quan thuế, thay vì phải thực hiện thủ tục tại Sở kế hoạch đầu tư như doanh nghiệp.

    Thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể hiện tại cũng đơn giản và nhanh chóng nó phù hợp với việc kinh doanh online là hướng kiếm tiền phụ ngoài thời gian dành cho công việc chính, cũng phù hợp với các bạn trẻ mới triển khai kinh doanh. Các giao dịch được bảo hộ thông qua đơn vị trung gian là sàn thương mại điện tử nên việc tạo lập một pháp nhân có tổ chức phù hợp như thành lập doanh nghiệp là không cần thiết.

    Qua các phân tích nói trên, quý vị có thể thấy việc lựa chọn mô hình kinh doanh hộ cá thể cho mua bán hàng hóa online là phù hợp. Để có thể tận dụng hết những ưu điểm của việc đăng ký kinh doanh hộ cá thể bạn hãy liên hệ công ty Luật Trí Nam để được trợ giúp. Là đơn vị chuyên dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Hà Nội, Luật Trí Nam chắc chắn sẽ trợ giúp cho kế hoạch kinh doanh của Quý vị đúng pháp luật, và đơn giản nhất.

    Thông tin liên hệ Luật sư Trí Nam

    ĐT: 0934.345.745 Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-hang-online-nen-chon-dang-ky-kinh-doanh-ho-ca-the-a361204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan