+Aa-
    Zalo

    Bằng chứng cho thấy Nga nâng cấp UAV cảm tử Lancet

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã nâng cấp UAV cảm tử Lancet để có thể tiếp cận các căn cứ không quân quan trọng của Ukraine dễ dàng hơn.

    Hãng tin RT dẫn một nguồn tin thân cận với nhà sản xuất tiết lộ, Nga đã nâng cấp máy bay không người lái cảm tử Lancet (UAV cảm tử Lancet) để có thể tiếp cận các mục tiêu cách điểm triển khai hơn 80km.

    Đoạn video được chia sẻ vào trên mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) vào tuần trước được nhận định là bằng chứng xác thực nhất cho thông tin trên. Máy quay được gắn trên mũi của UAV cảm tử Lancet đã ghi lại khoảnh khắc một chiến đấu cơ MiG-29 của Ukraine bị tiêu diệt khi đang đậu ở căn cứ không quân.

    bang-chung-cho-thay-nga-nang-cap-uav-cam-tu-lancet.mp4

    Đoạn video ghi lại cảnh UAV cảm tử Lancet tấn công chiến đấu cơ MiG-29 của Ukraine. Nguồn: RT

    Đoạn video cho thấy UAV cảm tử Lancet lao xuống một sân bay quân sự gần thành phố Krivoy Rog của Ukraine từ độ cao lớn. Lấy mục tiêu là chiếc MiG-29 thời Liên Xô, thiết bị không người lái của Nga nhanh chóng tiến lại gần sau đó phát nổ ngay phía sau buồng lái của máy bay của Ukraine.

    Một chiếc máy bay không người lái thứ hai bay gần đó đã ghi lại khoảnh khắc vụ nổ xảy ra. Chiếc máy bay phản lực MiG-29 của Ukraine chìm trong khói và lửa. Song, không rõ liệu chiếc máy bay này có thể sửa chữa được sau vụ nổ hay không.

    Nga thường xuyên sử dụng máy bay không người lái Lancet để tấn công thiết bị và xe bọc thép của Ukraine. Các UAV giá rẻ này đã chứng tỏ uy lực khủng khiếp khi gây ra thiệt hại đáng kể đối với các phương tiện do phương Tây sản xuất.

    Tuy nhiên, cuộc tấn công vào Krivoy Rog đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông phương Tây vì khoảng cách giữa tiền tuyến Nga và sân bay nằm ngoài phạm vi hoạt động được biết trước đó của Lancet. Điều này chứng minh cho thông tin Nga đã nâng cấp UAV này để có thể tiếp cận các mục tiêu ở khoảng cách xa hơn.

    UAV cảm tử Lancet do tập đoàn Zala Aero chịu trách nhiệm sản xuất, hiện có hai phiên bản Lancet đang được quân đội Nga sử dụng. Biến thể nhỏ hơn có thể mang trọng tải 1kg và bay trong 30 phút, trong khi phiên bản lớn hơn có thể mang 3kg chất nổ và bay trong 40 phút.

    Cả hai phiên bản trên đều được cho là có tầm bắn khoảng 40 km, nhưng một nguồn tin thân cận với Zala Aero nói với hãng tin RIA Novosti của Nga vào tuần trước rằng công ty “đã đưa ra một số cải tiến trong tổ hợp phần cứng và phần mềm của hệ thống không người lái Lancet.

    Những nâng cấp này khiến việc sử dụng UAV Lancet ở tầm hoạt động xa hơn trở nên dễ dàng. Cuối cùng, nguồn tin cho biết, lực lượng Nga đã có thể bắn trúng máy bay Ukraine từ điểm phóng cách đó hơn 80km nếu sử dụng loại UAV đã được nâng cấp.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-chung-cho-thay-nga-nang-cap-uav-cam-tu-lancet-a592610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan