+Aa-
    Zalo

    Bánh mì chấm sữa đặc của người Việt đang gây sốt cộng đồng quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bánh mì chấm sữa đặc - món ăn sáng giản dị của người Việt đang "dậy sóng" mạng xã hội quốc tế.

    Bánh mì chấm sữa đặc - món ăn sáng giản dị của người Việt đang "dậy sóng" mạng xã hội quốc tế. Rất nhiều cư dân mạng người Việt nước ngoài còn mong mọi người đừng đăng nữa vì đăng lên cứ bị thèm.

    Mới đây, một bà mẹ Việt kiều tên Joedy Tran (California, Mỹ) đã đăng ảnh khoe ổ bánh mì chấm sữa đặc - món ưa thích của cô và gia đình lên mạng xã hội. Lập tức bức ảnh đã được chia sẻ, thu hút sự chú ý của các Fanpage châu Á lớn. Một vài tài khoản Facebook và Instagram đã đăng tải lại bức ảnh, thu hút đông đảo lượt thả tim, bình luận.

    Món bánh mì chấm sữa được cư dân mạng chú ý sau bài đăng của chị Joedy Tran.

    Món ăn sáng này rất đơn giản nhưng có hương vị không kém phần hấp dẫn. Đây cũng là món ăn tuổi thơ của đa số người dân Việt Nam. Chỉ cần một ổ bánh mì và lon sữa đặc, mọi thành viên trong gia đình, bất kể là người già hay trẻ, đều có thể có một bữa sáng ngon miệng, no lâu lại không tốn thời gian chuẩn bị.

    Rất nhiều cư dân mạng người Việt nước ngoài còn mong mọi người đừng đăng nữa vì đăng lên cứ bị thèm. Bên cạnh đó, nhiều người nước ngoài cũng tò mò vì nhiều lần cũng đến Việt Nam mà không ai giới thiệu cho tôi món đặc sản này.

    Joedy Tran chia sẻ: "Hầu hết những người bình luận ảnh đều không nghĩ rằng sữa đặc có thể ăn ngay lập tức mà không cần chế biến. Họ tỏ ra ngạc nhiên và tuyên bố sẽ thử ngay lập tức món bánh mì chấm sữa".

    Món bánh mì chấm sữa gợi nhớ về tuổi thơ của nhiều người Việt.

    Mặc dù bánh mì chấm sữa vô cùng thơm ngon và tiện lợi, nhưng dưới góc độ dinh dưỡng và sức khỏe, mọi người không nên ăn đều đặn hàng ngày.

    Nguyên nhân bởi, bánh mì là thực phẩm giàu nguồn tinh bột, trong khi sữa đặc lại là loại sữa rất ngọt, chứa rất nhiều đường, khi kết hợp 2 món ăn này với nhau tạo cảm giác no nhanh, tăng sinh năng lượng cực tốt nhưng cũng dễ dẫn đến dư thừa.

    Điều này có thể tích tụ ngày qua ngày dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Do đó, nếu bạn thuộc nhóm người muốn giảm cân, bị tiểu đường, đang mang thai... thì tốt nhất nên tránh ăn thường xuyên món bánh mì chấm sữa.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-mi-cham-sua-dac-cua-nguoi-viet-dang-gay-sot-cong-dong-quoc-te-a349026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan