+Aa-
    Zalo

    Bành Vu Yến - ngôi sao mới của dòng phim võ thuật Trung Hoa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đi lên từ những vai diễn phụ và không để lại nhiều ấn tượng ngoài ngoại hình điển trai, Bành Vu Yến đã từng bước chinh phục khán giả bằng tài năng và nỗ lực.

    (ĐSPL) - Đi lên từ những vai diễn phụ và không để lại nhiều ấn tượng ngoài ngoại hình điển trai, Bành Vu Yến đã từng bước chinh phục khán giả bằng tài năng và nỗ lực của mình.

    "Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại" vừa công chiếu, Bành Vu Yến đã hoàn toàn chinh phục người hâm mộ của dòng phim võ thuật với những hình ảnh thế võ vô cùng đẹp mắt, linh hoạt và lối diễn lột tả nội tâm nhân vật hết sức riêng biệt, có hồn của nam diễn viên 32 tuổi.

    Bành Vu Yến - ngôi sao mới của dòng phim võ thuật Trung Hoa

    Bành Vu Yến - ngôi sao mới của dòng phim võ thuật Trung Hoa

    "Hoàng Phi Hồng" mà Bành Vu Yến thể hiện có những nét thu hút rất riêng.

    Thời gian gần đây liên tiếp tỏa sáng trong những dự án điện ảnh và truyền hình lớn, sự nghiệp của Bành Vu Yến hứa hẹn sẽ có phát triển mạnh mẽ hơn nữa, nhưng ít ai biết được rằng để đạt được tới những thành công nhất định này, Bành Vu Yến đã trải qua 8 năm nỗ lực không ngừng nghỉ.

    Cái duyên đến với sự nghề diễn của Bành Vu Yến khá kỳ lạ. Anh lớn lên tại Canada, cũng đã được nhận vào ngành Kinh tế của trường đại học danh giá Columbia nhưng trong một lần ham vui đi casting bộ phim truyền hình thần tượng Đài Loan "Hương vị tình yêu" và lọt vào mắt xanh của một vị đạo diễn, Bành Vu Yến bất ngờ rẽ ngang, bỏ dở việc học bên Canada để dấn thân vào con đường nghệ thuật.

    Với ngoại hình sáng, đặc biệt là đôi mắt cuốn hút, Bành Vu Yến tham gia vào nhiều bộ phim truyền hình dành cho giới trẻ nhưng phần lớn là vai phụ và không có thành tựu gì đáng kể.

    Dù vậy, Bành Vu Yến vẫn kiên trì, âm thầm nỗ lực không ngừng nghỉ trước guồng quay chóng mặt của thế giới giải trí. Anh được đề cử giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho phim "Only You" tại Giải thưởng chuông vàng lần thứ 41 và tiếp tục được đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng chuông vàng lần thứ 43 với phim Wayward Kenting (2007).

    Đóng cặp cùng Trần Ý Hàm trong "Hear Me" (2009), Bành Vu Yến đã cùng bạn diễn vẽ nên một câu chuyện tuyệt đẹp và đầy ý nghĩa về tình người, tình cảm gia đình và cả tình yêu trong thế giới hiện đại đầy rẫy những toan tính âu lo.

    Bộ phim đặc biệt bởi các diễn viên chủ yếu diễn xuất bằng biểu hiện khuôn mặt và cử chỉ, hành động chứ không mấy dùng lời nói, điều này khiến bộ phim càng có ý nghĩa và sức hút hơn.

    Bành Vu Yến - ngôi sao mới của dòng phim võ thuật Trung Hoa

    Bành Vu Yến và Trần Ý Hàm trong poster "Hear Me".

    Với "Jump Ashin!" (2011) của đạo diễn Bằng Dục Hiền, Vu Yến vào vai Ashin, một vận động viên đang ở đỉnh cao của sự nghiệp đã chọn nhầm bạn để chơi rồi rơi vào con đường sa ngã để cuối cùng phải nỗ lực tìm lại bản thân.

    Thông qua vai diễn này, Bành Vu Yến khẳng định được sự trưởng thành trong cả hình tượng và diễn xuất, chính thức được công nhận là diễn viên phái thực lực, mở ra nhiều cơ hội lớn hơn.

    Rũ bỏ hình tượng thư sinh, bảnh trai, Bành Vu Yến tiếp tục lựa chọn những nhân vật gai góc, phải đấu tranh nội tâm gay gắt, thậm chí là cả nhân vật phản diện.

    Vai phản diện trong "Tai Chi Zero" hay hình tượng võ sĩ đấm bốc hết sức thành công trong "Unbeatable" (2013) là những bước chuyển mình mạnh mẽ của Bành Vu Yến, anh trở thành cái tên sáng giá và được nhiều đạo diễn lựa chọn cho những sản phẩm của mình.

    Bành Vu Yến - ngôi sao mới của dòng phim võ thuật Trung Hoa

    Bành Vu Yến trong "Phong trung kỳ duyên".

    Bộ phim truyền hình "Phong trung kỳ duyên" do Bành Vu Yến đóng vai chính bên cạnh Hồ Ca, Lưu Thi Thi vừa kết thúc và thu hút được một lượng lớn fans hâm mộ với hình tượng tướng quân dũng mãnh, vừa dịu dàng vừa ngang ngược nhưng rất mực si tình Hoắc Khứ Bệnh thì khán giả lại tiếp tục bị "Hoàng Phi Hồng" võ nghệ tuyệt đỉnh, trung nghĩa chính trực của anh khiến cho "đổ gục".

    Bành Vu Yến - ngôi sao mới của dòng phim võ thuật Trung Hoa
    "Hoàng Phi Hồng" của Bành Vu Yến nhận được nhiều lời khen ngợi.

    Nói về vai diễn này, Bành Vu Yến đã thực sự phải trải qua trăm ngàn khổ cực với hơn một năm huấn luyện và 3 tháng quay phim ròng rã mới khắc họa được hình tượng của nhân vật.

    "Đại ca võ thuật" kỳ cựu của Trung Quốc Hồng Kim Bảo, người vừa tham gia diễn xuất cùng Bành Vu Yến vừa giám sát võ thuật của phim "Hoàng Phi Hồng" còn phải dành cho chàng trai này những lời khen ngợi chân thành: "Tôi trước giờ chưa từng gặp qua thanh niên nào như cậu ấy, có thể chịu được cực khổ như vậy. Từ cậu ấy, tôi có thể thấy được sức mạnh thật sự của lòng kiên trì".

    Ông cũng cho biết bản thân là một người có đòi hỏi rất cao, đối với Bành Vu Yến lại càng kỳ vọng bởi ông nhìn ra được sự cố gắng, biết nhẫn nhục chịu khó, hào phóng tặng cho thể hiện của Bành Vu Yến 89/100 điểm và tuyên bố nhận anh làm đồ đệ. 

    Bành Vu Yến - ngôi sao mới của dòng phim võ thuật Trung Hoa

    Bành Vu Yến - ngôi sao mới của dòng phim võ thuật Trung Hoa

    Với những gì Bành Vu Yến đã thể hiện, người hâm mộ đang kỳ vọng anh sẽ tiếp bước những đàn anh đi trước, trở thành người kế thừa xứng đáng cho dòng phim võ thuật Trung Hoa.

    Mới đây, Bành Vu Yến nhận lời vào vai nam chính của phim điện ảnh "Năm tháng vội vã", được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên rất ăn khách của tác giả Cửu Dạ Hồi, từ hình tượng anh hùng quay về làm chàng thiếu niên trong sáng, Bành Vu Yến cho biết anh muốn đóng càng nhiều vai càng tốt, để khán giả thấy được thực lực và những khía cạnh khác nhau trong con người anh.

    Bành Vu Yến - ngôi sao mới của dòng phim võ thuật Trung Hoa

    Chiều cao lý tưởng 1m82 và thân hình rắn rỏi, cơ bắp cùng một gương mặt đẹp trai, Bành Vu Yến trở thành "nam thần" trong lòng của rất nhiều thiếu nữ.

    Bành Vu Yến - ngôi sao mới của dòng phim võ thuật Trung Hoa

    Nhưng ước mơ của nam thần ấy thực ra rất giản dị, anh chia sẻ mình chỉ muốn có một cuộc sống đơn giản, vui vẻ, khi hoàn thành công việc có thể về nhà nấu ăn cho mẹ và chị gái. Bước chân vào làng giải trí không làm thay đổi bản chất vốn có của con người anh, chỉ khiến Bành Vu Yến ngày càng trưởng thành và nỗ lực nhiều hơn. 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-vu-yen---ngoi-sao-moi-cua-dong-phim-vo-thuat-trung-hoa-a72693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan