+Aa-
    Zalo

    Báo châu Á: U23 Việt Nam chiến thắng xứng đáng, Việt Hưng xuất sắc nhất trận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Fox Sports Asia cho rằng 3 điểm trước U23 Indonesia là chiến thắng xứng đáng cho U23 Việt Nam đồng thời chọn Triệu Việt Hưng là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

    Fox Sports Asia cho rằng 3 điểm trước U23 Indonesia là chiến thắng xứng đáng cho U23 Việt Nam đồng thời chọn Triệu Việt Hưng là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

    Đều nhập cuộc với mục tiêu phải thắng, U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã duy trì thế trận giằng co trong phần lớn thời gian của trận đấu. Sự tỏa sáng của Triệu Việt Hưng ở phút bù giờ cuối cùng đã mang về 3 điểm quý giá và duy trì hy vọng vào chiếc vé đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo.

    U23 Việt Nam có chiến thắng vất vả trước U23 Indonesia. - Ảnh: VFF

    Trang Fox Sports Asia cũng đã dành 1 bài tổng thuật về trận thắng kịch tính của U23 Việt Nam: "U23 Indonesia bước vào trận đấu với bất lợi thua U23 Thái Lan 0-4 ở trận đầu. Tuy nhiên, họ đã không dám mạo hiểm trước đội chủ nhà Việt Nam. Các cầu thủ áo đỏ sẵn sàng chơi rắn và khiến cho U23 Việt Nam có phần bị chùn bước trong những pha triển khai bóng.

    Cả 2 đội đều tạo không tạo ra nhiều tình huống tấn công đáng chú ý và U23 Việt Nam lại bế tắc trong những đường chuyền quyết định sau cùng để mở ra cơ hội ăn bàn. Còn Indonesia thì lại không thể tận dụng tình huống thủ thành đội bạn lóng ngóng chuyền bóng cho mình ở hiệp 2.

    Và khoảnh khắc đáng chú ý nhất của trận đấu đã đến ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khi Triệu Việt Hưng đã có pha đánh đầu hiểm hóc, ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm quý giá cho đội nhà. Không nghi ngờ gì nữa, số 7 chính là cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam trong trận đấu này".

    [presscloud]8641[/presscloud]

    Clip: Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của U23 Việt Nam trước Indonesia. Nguồn: Next Media

    Chuyên trang thể thao này nhận định, đây là chiến thắng xứng đáng của U23 Việt Nam, đồng thời cũng khiến Quang Hải và các đồng đội có được điều mình cần dù đã để mất ngôi đầu bảng vào tay U23 Thái Lan.

    Trong khi đó, trang Bola Sport của Indonesia buồn bã khi hy vọng tham dự VCK U23 châu Á của đội nhà đã bị dập tắt sau trận thua thứ 2.

    "Bị Việt Nam đánh bại, U23 Indonesia chôn vùi giấc mơ ở sân chơi châu lục khi không có nổi điểm nào sau 2 trận đã qua. Trong trận đấu này, U23 Việt Nam đã nhập cuộc chủ động chơi tấn công và nhiều lần đe dọa khung thành của Indonesia khiến thủ môn Satria Tama phải chống đỡ vất vả" - Bola Sport nhận xét.

    Một trang báo khác của "đất nước vạn đảo" thì chỉ ra sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng, đáng tiếc cầu thủ U23 Indonesia không thể tận dụng tốt tình huống này.

    Tribun News phân tích: "Không bị thủng lưới nhưng thủ môn U23 Việt Nam vẫn trở thành tâm điểm sau nhiều phen mắc sai lầm trong trận đấu".

    "Bùi Tiến Dũng đã nhiều lần thực hiện những đường bóng bất thường khi chịu áp lực từ nhiều bên. Phút 60, thủ môn 22 tuổi lóng ngóng cố gắng chuyền bóng cho đồng đội nhưng lại bị Wanewar đuổi kịp khống chế bóng. May mắn là cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo số 3 đã bị Tiến Dũng đẩy ra".

    [presscloud]8642[/presscloud]

    Clip: Sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nguồn: Next Media.

    Bài tường thuật trên trang Indosport thì lại nhắm sự chỉ trích vào hàng phòng ngự của Indonesia. "Ban đầu, lực lượng hai độ có vẻ rất đồng đều. Nhưng sau đó, U23 Indonesia tỏ ra mong manh trong khâu phòng ngự khi liên tục mắc lỗi khiến khung thành của thủ môn Satria Tama nhiều lần bị đe doạ".

    Tờ Inter Football của Hàn Quốc đánh giá thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một trận thắng chật vật, thậm chí cũng đối đầu với nhiều tình huống nguy hiểm do phía Indonesia tạo ra.

    Ở lượt đấu cuối cùng, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan vào 20h ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo buộc phải kết thúc trận đấu này với một chiến thắng mới chắc chắn giành vé vào VCK U23 châu Á.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chau-a-u23-viet-nam-chien-thang-xung-dang-viet-hung-xuat-sac-nhat-tran-a267956.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan