+Aa-
    Zalo

    Báo Indonesia chỉ ra đội bóng Đông Nam Á tệ nhất ASIAD, bênh Olympic Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ Bola.Okezone cho rằng ngay cả khi bị loại ở vòng bảng Asiad 19 Olympic Việt Nam không phải là đội tệ nhất Đông Nam Á.

    Ở Asiad 19, Olympic Việt Nam thi đấu không thành công khi bị loại ngay từ vòng bảng. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn xếp thứ ba bảng B nhưng không thể giành vé đi tiếp khi xếp ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng các đội xếp thứ ba.

    bao indonesia chi ra doi bong dong nam a te nhat asiad benh olympic viet nam 1
    Tờ Bola.Okezone đánh giá Olympic Việt Nam không phải tệ nhất Đông Nam Á.

    Tuy nhiên, theo đánh giá của tờ Bola.Okezone, Olympic Việt Nam không phải là đội tệ nhất Đông Nam Á ở Asiad 19. Thay vào đó, tờ báo này cho rằng Olympic Thái Lan kém thuyết phục nhất.

    Trong khi đó, Olympic Thái Lan, Indonesia và Myanmar đều đã có vé vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, tờ Okezone cho rằng Olympic Việt Nam không phải là đội chơi tệ nhất của khu vực.

    Tờ báo Indonesia khẳng định, Olympic Thái Lan chính là đại diện Đông Nam Á có màn trình diễn thiếu thuyết phục nhất.

    “Thái Lan là đại diện Đông Nam Á tệ nhất ở vòng bảng ASIAD chứ không phải Olympic Việt Nam”, tờ Okezone viết.

    Tác giả Ramdani Bur nhận xét: “Việc Olympic Việt Nam không đi tiếp xuất phát từ thể lệ của giải đấu, khi kết quả với đội cuối bảng không được tính. Chính vì thế nên khi xét ở danh sách các đội hạng ba, Việt Nam chỉ có 0 điểm.

    Dẫu vậy, nếu tính kết quả chung cuộc thì họ không phải là đại diện Đông Nam Á có thành tích tệ nhất. Thay vào đó, đội tệ nhất là Olympic Thái Lan”, tờ Okezone bình luận.

    Trong số 4 đội Đông Nam Á tham dự Asiad 19, chỉ có duy nhất Olympic Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng. Qua ba trận đấu, Olympic Việt Nam giành được 3 điểm sau chiến thắng trước Olympic Mông Cổ. Trong hai trận đấu còn lại, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thua 0-4 trước Olympic Iran và 1-3 trước Olympic Saudi Arabia.

    Tờ báo Indonesia thông tin, Olympic Thái Lan chỉ có được 2 điểm sau 3 trận ở vòng bảng, dù họ chỉ gặp những đối thủ vừa tầm như Bahrain và Kuwait.

    Trong khi đó, tờ CNN Indonesia lại tỏ ra tiếc nuối khi Olympic Việt Nam phải sớm nói lời chia tay với ASIAD 19.

    "Olympic Việt Nam đã trải qua những điều không mong muốn tại ASIAD 19. Họ không phải là đội bóng tệ, còn nhớ họ đã vào đến bán kết tại ASIAD 18", cây bút của CNN Indonesia nhận định.

    Việc Olympic Việt Nam không thể giành vé đi tiếp vì thể lệ của giải đấu. Ban tổ chức không tính kết quả đối đầu với đội cuối bảng khi xét thành tích đội xếp thứ ba. Do đó, Olympic Việt Nam không có được điểm nào.

    Dù vậy, nếu tính thành tích chung, Olympic Việt Nam vẫn tốt hơn so với Olympic Thái Lan. Đại diện xứ Chùa vàng không thể giành được chiến thắng nào ở vòng bảng. Họ thua đậm Olympic Hàn Quốc và chỉ giành được hai điểm sau những trận hòa với Olympic Bahrain và Olympic Kuwait.

    Thành tích của Olympic Thái Lan thua cả Olympic Myanmar. Đội bóng này đã thắng Olympic Bangladesh, hòa Olympic Ấn Độ và chỉ chịu thua Olympic Trung Quốc".

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-indonesia-chi-ra-doi-bong-dong-nam-a-te-nhat-asiad-benh-olympic-viet-nam-a592725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan