+Aa-
    Zalo

    Vụ VĐV tố "vùng tối" ở đội tuyển TDDC: Bộ VH, TT&DL phê bình Cục TDTT

    (ĐS&PL) - Do chậm báo cáo nhiều ngày vụ “tiền phế” ở tuyển TDDC Quốc gia, Bộ VH,TT-DL đã có văn bản nhắc nhở, phê bình Cục TDTT.

    VietNamNet đưa tin, theo chỉ đạo của Bộ VH, TT&DL, Cục TDTT phải báo cáo toàn bộ vụ việc liên quan tới VĐV Phạm Như Phương ở tuyển TDDC Quốc gia tố bị HLV thu "tiền phế" vào ngày 25/1. Tuy nhiên đến thời điểm này, Cục TDTT vẫn chưa có kết luận cuối cùng và liên tục phải lùi ngày báo cáo với Bộ.

    Trao đổi với báo chí ngày 1/2, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết: "Thời hạn phải báo cáo Bộ VH, TT&DL là vào ngày 25/1/2024, nhưng thực sự đến lúc này chúng tôi chưa thể hoàn thành.

    vu vdv to vung toi o doi tuyen tddc bo vh tt dl phe binh cuc tdtt1
    Vụ VĐV Phạm Như Phương tố cáo "vùng tối" ở đội tuyển TDDC quốc gia vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Ảnh: VTC News.

    Bộ đã phê bình, nhắc nhở chậm báo cáo về vụ việc ở tuyển TDDC. Tuy nhiên vấn đề này rất phức tạp phải rà soát kỹ, trong đó làm rõ nội dung VĐV có tập hay không tập, tập cho mục đích gì...

    Đặc biệt, như phản ảnh của VĐV Phạm Như Phương, nếu không tập mà có tiền công là chuyện rất lớn, rất nguy hiểm. Vì thế, chúng tôi phải xác định và kiểm tra lại toàn bộ phiếu thu-chi, chấm công trong nhiều năm... nên mất rất nhiều thời gian. 

    Nói thật, tôi và nhiều lãnh đạo Cục TDTT liên tục phải làm việc tới 8-9h tối để rà soát các vấn đề. Chúng ta không thể vội vàng được".

    Ông Đặng Hà Việt cũng nhấn mạnh thêm: "Với vụ việc này, nếu những người liên quan có sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm để làm sao bảo đảm được tính răn đe, để thể thao ngày càng trong sạch hơn, để mọi người thấy và ngưỡng mộ những VĐV, những HLV luôn là tấm gương, truyền động lực cho thể thao nước nhà phát triển", theo Dân Trí.

    Trước đó, sau khi phản ánh về chuyện phải chia tiền thưởng huy chương, tiền thưởng nóng và đóng "quỹ lạ", VĐV Phạm Như Phương tố 2 HLV trưởng tuyển TDDC quốc gia chấm công vào ngày nghỉ (thứ Bảy, Chủ nhật) của VĐV dù không tập. Điều đáng nói, VĐV vẫn hưởng tiền tập nhưng phải trích lại một nửa cho HLV nộp vào quỹ đội.

    Trong giải trình của một HLV cho biết, tiền mà VĐV Như Phương đóng vào quỹ là để phục vụ cho mục đích chung của đội, cụ thể như thăm hỏi người nhà ốm đau, sinh nhật, liên hoan, hiếu hỉ và nhiều phát sinh khác.

    Trước mắt, Cục TDTT yêu cầu đội TDDC cũng như các đội tuyển khác phải hủy bỏ ngay quỹ riêng của đội (nếu có), không được bắt VĐV đóng tiền với bất kỳ lý do nào. Cục TDTT cũng thuyết phục VĐV Như Phương tiếp tục ở lại tập luyện, thi đấu cống hiến cho thể thao Việt Nam nhưng VĐV này từ chối, kiên quyết giải nghệ ở tuổi 20.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vdv-to-vung-toi-o-doi-tuyen-tddc-bo-vh-tt-dl-phe-binh-cuc-tdtt-a609420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan