+Aa-
    Zalo

    Bắt đầu triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử ôtô, xe máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với dịch vụ này, người nộp lệ phí trước bạ không phải sử dụng chứng từ giấy để làm thủ tục tại cơ quan đăng ký xe.

    Với dịch vụ này, người nộp lệ phí trước bạ không phải sử dụng chứng từ giấy để làm thủ tục tại cơ quan đăng ký xe.

    Tổng cục Thuế cho biết, kể từ ngày 12/3, người dân tại hai thành phố Hà Nội và TP.HCM có thể nộp lệ phí trước bạ điện tử thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia của Chính phủ, các kênh thanh toán điện tử của ngân hàng và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

    Theo Tổng cục Thuế, việc này nhằm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ điện tử hóa các thủ tục hành chính qua phương thức dịch vụ công trực tuyến cũng như tạo thuận lợi cho người nộp thuế. Đây là giải pháp ngành Thuế cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người nộp thuế.

    Ngoài ra, với dịch vụ này, người nộp lệ phí trước bạ không phải sử dụng chứng từ giấy để làm thủ tục tại cơ quan đăng ký xe.

    Triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử ôtô, xe máy từ ngày 12/3. Ảnh minh họa

    Trước mắt, người nộp thuế đăng ký ôtô, xe máy tại hai thành phố có thể nộp lệ phí trước bạ điện tử thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia của Chính phủ, các kênh thanh toán trực tuyến của ngân hàng và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán mà không cần sử dụng tiền mặt cũng như không cần đến trực tiếp ngân hàng hay kho bạc để nộp lệ phí trước bạ như trước đây.

    Được biết, tính từ thời điểm khai trương (tháng 12/2019), đến nay, Cổng Dịch vụ công Quốc gia  đã cung cấp 169 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 như: Nộp tiền xử phạt vi phạm giao thông tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận; Nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy tại TP.HCM và Hà Nội; Nộp thuế thu nhập cá nhân; Nộp thuế doanh nghiệp; Hủy và khai bổ sung tờ khai hải quan; Nộp thuế môn bài; Đăng ký khuyến mại, cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; Đăng ký khai sinh tại 45 địa phương và cấp phiếu lý lịch tư pháp tại 58 địa phương...

    Khẳng định sự cần thiết của việc triển khai dịch vụ công trực tuyến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh cần “tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân, doanh nghiệp, góp phần phòng chống tham nhũng,  hạn chế tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa cán bộ công chức và người làm thủ tục”. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, việc không tiếp xúc với tiền bạc, giấy tờ, không gặp mặt trực tiếp góp phần phòng chống dịch bệnh.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dau-trien-khai-nop-le-phi-truoc-ba-dien-tu-oto-xe-may-a315629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan