+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng lừa bán 11 người ra nước ngoài

    (ĐS&PL) - Trong khoảng 2 tháng, Lê Bảo Tín đã 3 lần lừa đưa 11 người sang nước ngoài làm việc với chiêu trò "việc nhẹ lương cao".

    Báo An ninh Thủ Đô đưa tin, ngày 20/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Lê Bảo Tín (29 tuổi) trú thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, Nghệ An về hành vi mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

    du do viec nhe luong cao de lua ban nguoi ra nuoc ngoai dspl1
    Đối tượng Lê Bảo Tín tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

    Kết quả điều tra cho thấy, vào tháng 7/2022, Tín rời quê hương đi sang nước ngoài để tìm kiếm việc làm. Nơi đất khách, Tín được thuê với mức lương 17 triệu đồng/tháng.

    Công việc mà Tín phải làm là lập nhóm đa cấp lừa người Việt Nam mở tài khoản đầu tư tiền điện tử rồi chiếm đoạt. Nếu Tín dụ dỗ, lừa đưa được thêm người tham gia vào nhóm sẽ được trả 35 triệu đồng/người.

    Biết công việc của mình là trái pháp luật nhưng vì hám lợi nhuận, Tín đã liên hệ về nhà rồi dụ dỗ đưa người sang gia nhập tổ chức của mình để được hưởng hoa hồng.

    Theo báo Tiền Phong, Tín khai nhận, từ tháng 8/2022 đến đầu tháng 10/2022 đã 3 lần lừa đưa 11 người ra nước ngoài.

    Các nạn nhân bị Lê Bảo Tín lừa bán được tổ chức thành một nhóm và bị ép ký các hợp đồng để thực hiện hành vi lừa đảo, dụ dỗ các nạn nhân khác đánh bạc trực tuyến, kinh doanh tiền ảo... trên không gian mạng; bị cưỡng ép lao động, không cho ra khỏi cơ sở.

    Nếu các nạn nhân làm không được việc sẽ bị bán sang các chủ sử dụng lao động khác hoặc bắt gọi điện về cho gia đình, người thân tại Việt Nam để nộp tiền chuộc mới cho về nước.

    Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An chủ trì, phối hợp Công an huyện Con Cuông bắt Lê Bảo Tín về hành vi “Mua bán người và Mua bán người dưới 16 tuổi.”

    Tại cơ quan Công an, đối tượng Lê Bảo Tín đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện tất cả các nạn nhân bị lừa bán đã được trở về với gia đình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-lua-ban-11-nguoi-ra-nuoc-ngoai-a573006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan