+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 2 đối tượng thu 8.000-10.000 USD/người để lừa đi xuất khẩu lao động

    (ĐS&PL) - Với thủ đoạn thu 8.000-10.000 USD/người để lừa đi xuất khẩu lao động, Trần Tuấn Anh và Lê Văn Đạt đã chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

    Ngày 14/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Trần Tuấn Anh (sinh năm 1989, ở Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên); Lê Văn Đạt (sinh năm 1989, ở Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" thông qua việc nhận hồ sơ đưa người đi xuất khẩu lao động tại Slovakia.

    bat giu 2 doi tuong thu 8 000 10 000 usd nguoi de lua di xuat khau lao dong lo so tien chiem doat khung
    2 đối tượng lừa đảo bị bắt giữ. Ảnh: Tiền Phong

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do nắm được tâm lý muốn làm việc nhẹ, lương cao ở nước ngoài của người lao động và muốn thủ tục nhanh chóng, đơn giản để được xuất khẩu lao động, 2 người đã tự nhận mình là nhân viên của Công ty cổ phần thương mại phát triển quốc tế Bảo Minh (một công ty có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài) để tạo sự tin tưởng cho người muốn xuất cảnh đi lao động.

    Sau đó, 2 đối tượng đã trực tiếp tư vấn, thỏa thuận, hứa hẹn bằng nhiều cách sẽ đưa người lao động đi nước ngoài làm công việc nhẹ nhàng, đơn giản với mức lương cùng đãi ngộ “khủng”; thời gian xuất cảnh nhanh chóng, mọi giấy tờ, thủ tục các đối tượng sẽ lo.

    Với thủ đoạn trên, cộng với mức chi phí khoảng 8.000-10.000 USD/người nên đã có nhiều người lao động tin theo. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm, từ khi nộp các khoản chi phí, các nạn nhân vẫn không được xuất khẩu lao động và liên hệ với các đối tượng không được trả lại tiền.

    Cơ quan điều tra xác định, từ đầu năm 2021 đến nay, 2 đối tượng đã lừa thành công 9 lao động nộp hồ sơ, nộp tiền để xuất cảnh đi Slovakia với số tiền gần 1 tỷ đồng.

    Công an quận Bắc Từ Liêm đề nghị ai là bị hại có liên quan cần liên hệ đồng chí Kiều Xuân Chiến (điều tra viên, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm theo số: 0978.352.699 để được hướng dẫn giải quyết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-2-doi-tuong-thu-8000-10000-usdnguoi-de-lua-di-xuat-khau-lao-dong-a507061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan